Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An thống nhất với quan điểm của Chính phủ thực hiện "mục tiêu kép"

19:46, 22/07/2021
Trong chương trình kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, thảo luận tại tổ chiều 22/7, các đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An thống nhất với Chính phủ kiên định mục tiêu kép, vừa tập trung cao độ cho phòng chống dịch, đồng thời quan tâm phát triển kinh tế - xã hội.
Các đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tham gia thảo luận tổ chiều 22/7.
Các đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tham gia thảo luận tổ chiều 22/7.

Theo các đại biểu, 6 tháng qua, chúng ta gặp phải 2 đợt dịch và đều rơi vào 2 cao điểm kinh tế. Đại biểu Trần Nhật Minh cho rằng, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, tinh thần tương thân tương ái lại được nhân lên hơn bao giờ hết trong các tầng lớp nhân dân. "Tinh thần tương thân tương ái được thể hiện thông qua hỗ trợ của đồng bào cả nước hướng đến vùng dịch, sự hy sinh của lực lượng tuyến đầu không ngại gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tin tưởng dịch Covid-19 sẽ được đẩy lùi trong thời gian tới để tập trung phát triển kinh tế - xã hội", Đại biểu Trần Nhật Minh nêu ý kiến.

Đại biểu Quôc hội tỉnh Nghệ An Trần Nhật Minh phát biểu tại buổi thảo luận.

Tham gia thảo luận, đại biểu Nguyễn Vân Chi nhất trí với ý kiến của các đại biểu, nhất là những kết quả Chính phủ thực hiện được trong 5 năm vừa qua và 6 tháng đầu năm nay trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đại biểu này cũng cho rằng, trong 6 tháng cuối năm Chính phủ cần có những giải pháp cụ thể hơn.

Đại biểu N
Đại biểu Nguyễn Vân chi - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An: Cần những biện pháp cụ thể, thiết thực, ưu tiên linh hoạt mục tiêu phòng chống dịch trong thực hiện "mục tiêu kép".

"Nếu nhìn vào 6 tháng cuối năm và một vài năm tới trong giai đoạn 2021 - 2025, thách thức đặt ra rất nhiều, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh lần thứ 4 hiện nay. Báo cáo thẩm tra đánh giá đúng, Chính phủ thực hiện mục tiêu kép rất tốt nhưng có thể trong năm năm cuối cần những biện pháp cụ thể, thiết thực, ưu tiên linh hoạt mục tiêu phòng chống dịch", đại biểu Nguyễn Vân Chi nêu quan điểm.

Đại biểu Hoàng Minh Hiếu - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An nêu ý kiến tại buổi thảo luận.

Góp ý cho dự thảo báo cáo, đại biểu Hoàng Minh Hiếu cho rằng báo cáo cần đưa thêm tiêu chí dân thụ hưởng theo như tinh thần Nghị quyết Đại hội 13 đã đề ra: "Trong Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng có nói dân thụ hưởng nhưng trong báo cáo vẫn đi theo mô típ cũ, chưa thể hiện tiêu chí quan trọng là dân thụ hưởng về văn hoá, y tế, giáo dục, giảm khoảng cách giàu nghèo". Đại biểu Hoàng Minh Hiếu mong muốn trong báo cáo thể hiện rõ hơn vấn đề này.

Toàn cảnh buổi thảo luận tổ chiều 22/7 có sự tham gia của Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An.
Toàn cảnh buổi thảo luận tổ chiều 22/7 có sự tham gia của Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An.

Cũng trong chiều 22/7, các đại biểu thảo luận tại tổ về Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Thanh Trà - Hoàng Hà

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện