Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sĩ

11:03, 26/07/2021
Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), sáng 26/7, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên và Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Vinh. 
Đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 về dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn.
Đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn.

Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất, người Cha thân yêu của Lực lượng vũ trang (LLVT), đoàn công tác đã thành kính báo cáo những kết quả mà cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu đạt được trong thời gian qua.

tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên
Các đại biểu tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên.

Cán bộ, chiến sĩ Quân khu luôn phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, cùng cấp ủy, chính quyền, Nhân dân 6 tỉnh trên địa bàn thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh Nhân dân vững chắc; chủ động kiên quyết làm thất bại mọi âm mưu gây rối của các thế lực thù địch; tích cực tạo môi trường thuận lợi để các địa phương phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống của Nhân dân.

Các đại biểu dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền 6 tỉnh chủ động triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; ứng phó, phòng, chống khắc phục thiên tai, bão lũ, cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy rừng… Cán bộ, chiến sĩ luôn đoàn kết một lòng, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Tư lệnh Quân khu dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang TP Vinh. 

Đặt vòng hoa trước đài tưởng niệm và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Vinh, đoàn công tác đã tri ân các anh hùng, liệt sĩ, những người đã không tiếc máu xương hiến dâng cả tuổi thanh xuân và cuộc đời mình cho Tổ quốc, cho nền độc lập tự do của dân tộc, làm tròn trách nhiệm vinh quang được Tổ quốc giao phó, đem lại độc lập, tự do, hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam.

 

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình yêu thương đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, những người chịu nhiều hy sinh, mất mát trong chiến tranh.

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chính sách đối với thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hậu phương quân đội.

Các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được các cơ quan, đơn vị thuộc LLVT Quân khu thực hiện có hiệu quả. Qua đó, giáo dục tinh thần cách mạng, truyền thống yêu nước cho cán bộ, chiến sĩ và thế hệ trẻ; thể hiện tấm lòng biết ơn đối với những anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh và các cơ quan Quân khu 4 dâng hương tại các phần mộ liệt sĩ.

 

Võ Đông

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm