Thời sự - Chính trị

Ban Văn hoá Xã hội - HĐND tỉnh thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ 2

20:39, 02/08/2021
Chiều 2/8, Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) tổ chức thẩm tra các dự thảo Nghị quyết, Báo cáo trình kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVIII. 

Tham dự có các đ/c: Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc làm việc.
Về dự thảo Nghị quyết đặt tên đường và điều chỉnh chiều dài tuyến đường trên địa bàn TP Vinh và thị xã Cửa Lò, các đại biểu cho rằng ngoài việc đảm bảo các tiêu chí theo quy định, các địa phương cần rà soát lại quy mô các tuyến đường để đặt tên tương xứng; tên các tuyến đường ở Cửa Lò không được trùng với TP Vinh. UBND tỉnh cũng cần bổ sung thêm danh mục tên đường và xây dựng một số tiêu chí phù hợp hơn với thực tiễn.

Thẩm tra Báo cáo của UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng, các đại biểu thống nhất đánh giá của UBND tỉnh; đồng thời đề nghị UBND tỉnh bổ sung làm rõ toàn cảnh công tác phòng, chống dịch thời gian qua, không chỉ tập trung vào đợt này; Bổ sung  đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và nguồn lực cho công tác phòng chống dịch cũng như một số khó khăn trong công tác phòng chống dịch; giải pháp trong thời gian tới, đặc biệt là công tác cách ly, điều trị, tuyên truyền tiêm vắc xin.

Đồng chí Chu Đức Thái - Trưởng ban Văn hoá Xã hội, HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc.
Trưởng ban Văn hoá Xã hội, HĐND tỉnh Chu Đức Thái phát biểu tại cuộc làm việc.

Về chính sách hỗ trợ, các đại biểu cho rằng cần làm rõ thêm một số nội dung, tổng hợp toàn diện chính sách hỗ trợ thời gian qua, đặc biệt là nghị quyết hỗ trợ trong các đợt dịch trước của Chính phủ, của tỉnh; Bổ sung đánh giá của người dân, người lao động và doanh nghiệp trong việc triển khai hỗ trợ; những khó khăn vướng mắc trong việc đưa người lao động về quê; việc triển khai các Nghị quyết hỗ trợ trước đó và hỗ trợ hiện nay theo nghị quyết 68 của Chính phủ.

Toàn cảnh cuộc làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Cũng trong chiều nay, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã thẩm tra các dự thảo Nghị quyết quy định chế độ dinh dưỡng và một số chính sách hỗ trợ đối với huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; Dự thảo Nghị quyết cũng quy định một số chính sách hỗ trợ đối với cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập thuộc các khu công nghiệp.

Lê Hằng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện