Thời sự - Chính trị

Nam Đàn, Hưng Nguyên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 18/8

18:07, 17/08/2021
Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, đặc biệt là phát hiện nhiều ca F0 liên quan đến ổ dịch Chợ đầu mối Vinh, chiều 17/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã kiểm tra, làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 các huyện Nam Đàn và Hưng Nguyên để chuẩn bị phương án chống dịch. 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc tại huyện Hưng Nguyên.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại ổ dịch Chợ đầu mối Vinh, đến nay, 2 huyện đã phát hiện 8 F0, trong đó, Nam Đàn 3 ca, Hưng Nguyên 5 ca. Với lịch trình tiếp xúc phức tạp của các F0, nguy cơ bùng phát dịch tại 2 địa phương nằm ở mức rất cao.

Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn Nguyễn Hồng Sơn báo cáo tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn Nguyễn Hồng Sơn báo cáo tại cuộc họp.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu 2 địa phương Nam Đàn, Hưng Nguyên tiếp tục điều tra, truy vết tất cả những người liên quan để có phương án cách ly tập trung. Đặc biệt chú ý đến công tác quản lý, giám sát cách ly, tuyệt đối không để người dân đi lại, giao lưu, hạn chế thấp nhất việc lây chéo, kể cả với những cán bộ đang làm nhiệm vụ.

PGS-TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Đối với phương án cách ly y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị Nam Đàn và Hưng Nguyên rà soát, nghiên cứu kỹ để có phương án hợp lý, phù hợp với công tác phòng chống dịch cũng như phát triển kinh tế, an sinh của người dân.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đồng ý với kiến nghị của huyện Nam Đàn và Hưng Nguyên lên UBND tỉnh cho phép 2 địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để chống dịch, thời gian thực hiện từ 0h ngày 18/8/2021. 

Nguyễn Nam - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện