Thời sự - Chính trị

Nghệ An: Triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mở rộng

12:07, 10/08/2021
Sáng 10/8, Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tỉnh đã họp để triển khai chiến dịch tiêm vắc xin mở rộng giai đoạn 2021- 2022. 

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo đã thông qua dự thảo phương án phân bổ và tổ chức tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho giai đoạn tiếp theo.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Dự kiến hơn 50.000 liều vắc xin gồm các loại Moderna, Pfizer và AstraZenneca sẽ được phân bổ trong ngày 16/8. Chính vì vậy, việc tổ chức đăng ký tiêm vắc xin và báo cáo số lượng về Ban chỉ đạo phải trước ngày 16/8. Các huyện, thị xã, thành phố Vinh xây dựng kế hoạch và tổ chức tiêm chủng trên địa bàn với số lượng vắc xin được phân bổ.

Ngoài 513 điểm tiêm cố định, tỉnh sẽ bố trí từ 4-5 điểm tiêm lưu động với số lượng từ 2.200 đến 2.400 mũi tiêm/ngày.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh phát biểu ý kiến tại cuộc họp.
Đại diện Bộ CHQS tỉnh phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Trong đợt tiêm chủng sắp tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đề nghị cần rà soát hết các đối tượng tham gia chống dịch chưa được tiêm; cần làm tốt công tác rà soát, cập nhật đối tượng đăng ký, đặc biệt đối với các huyện miền núi, công nhân các khu công nghiệp, doanh nghiệp; Tập trung kiểm tra sự vận hành, chuyên môn tại các điểm tiêm, chủ động khi có xảy ra sự cố sau tiêm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu kết luận cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đề nghị ngành y tế tham mưu các phương án điểm tiêm lưu động, huy động xe cấp cứu ưu tiên cho miền núi, đưa tiêu chí an toàn tiêm chủng lên hàng đầu./.

Bùi Thọ - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện