Thời sự - Chính trị

Thực hiện các biện pháp cách ly xã hội trên mức Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn TP Vinh

22:55, 22/08/2021
Tối 22/8, UBND tỉnh có công văn hoả tốc số 6083/UBND-VX về việc thực hiện các biện pháp cách ly xã hội trên mức Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP Vinh.

Công văn nêu rõ:

Triển khai Quyết định số 3090/QĐ-UBND ngày 22/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cách ly xã hội trên mức Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long yêu cầu Giám đốc các Sở, thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị trên địa bàn thành phố Vinh thực hiện một số nội dung sau:

1. Căn cứ tính chất công việc, chịu trách nhiệm tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà phù hợp với điều kiện cụ thể của cơ quan, không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.

2. Áp dụng phương án bố trí người đi làm luân phiên tại công sở với tỷ lệ 20%. Trong trường hợp yêu cầu công việc cao hơn thì báo cáo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh để tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định (Riêng lực lượng vũ trang, ngành y tế, các lực lượng liên quan đến công tác chống dịch,.... đảm bảo 100% quân số).

3. Những người thực hiện các hoạt động tại nơi làm việc phải đảm bảo điều kiện “3 tại chỗ” (làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ) và được xem là một điểm cách ly, phải tuân thủ tuyệt đối quy định “5K”:

4. Thực hiện cấp giấy đi đường cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động theo lịch làm việc được phân công theo mẫu đính kèm.

Mẫu giấy đi đường cho người làm việc lưu động và cố định.
Mẫu giấy đi đường cho người làm việc lưu động và cố định.

Các trường hợp yêu cầu phải có giấy đi đường:

1. Đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố hoạt động trong lĩnh vực thiết yếu, giấy này được cấp cho những trường hợp thực sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu. Người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên gây lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch và cấp giấy đi đường.

2. Đối với người lao động trong thành phố làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất (bao gồm cả các doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp), cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu, lực lượng duy trì hệ thống bảo trì, bảo dưỡng các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong thành phố được tham gia giao thông khi: Đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm quản lý chặt chẽ người lao động, cam kết về việc đảm bảo các quy định về phòng chống dịch, lập kế hoạch hoạt động, kèm theo danh sách người lao động, cấp giấy đi đường.

3. Đối với người ở tỉnh, thành và các huyện, thị xã khác vào thành phố làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động, cần có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo mẫu.

4. Đối với cán bộ, nhân viên, người lao động có địa chỉ thường trú tại thành phố Vinh làm việc, lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành, huyện, thị xã khác cần có giấy xác nhận là cán bộ, công nhân, người lao động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành, huyện, thị xã đó và giấy xác nhận của chính quyền nơi cư trú theo mẫu.

5. Các trường hợp khác như người ở tỉnh, thành các huyện, thị xã khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố; lễ tang; đi sân bay, nhà ga để công tác (kể cả người đưa đón) cần chuẩn bị: Căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, vé tàu, kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

6. Đối với bệnh nhân, phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào, ra, địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình lưu thông trên địa bàn thành phố.

7. Đối với lễ tang ngoài thành phố, cần có: Danh sách thành viên trong gia đình và người phục vụ tham gia tang lễ, cam kết của gia đình đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

8. Các trường hợp ra, vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia: Phải có các loại giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ đó và giấy đi đường theo mẫu.
 

5. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021 về việc hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị.

 

 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện