Thời sự - Chính trị

Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp phiên thường kỳ tháng 9/2021

14:30, 27/09/2021
Sáng 27/9, BTV Tỉnh ủy họp phiên thường kỳ tháng 9/2021 để nghe và cho ý kiến về tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh 9 tháng, các giải pháp cho 3 tháng còn lại của năm, cùng một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông – Phó  Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp thường kỳ tháng 9 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trong 9 tháng năm 2021, toàn tỉnh triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng ủng hộ và nỗ lực lớn của các tầng lớp nhân dân, dịch Covid-19 trên địa bàn Nghệ An cơ bản đã được kiểm soát; việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Với tốc độ tăng trưởng 6,03%, mục tiêu tăng trưởng chung của 9 tháng của Nghệ An có thể chưa đạt nhưng vẫn có nhiều điểm tích cực.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại phiên họp.

Trong đó, khu vực nông nghiệp tăng cao, đạt 5,31%;  Công nghiệp tăng trên 18%; Thu ngân sách đạt trên 13,2 ngàn tỷ đồng, đạt hơn 94%, riêng nguồn thu từ hoạt động xuất nhập khẩu đến nay đã vượt 100% kế hoạch. Kim ngạch xuất khẩu dù trong bối cảnh khó khăn vẫn đạt kết quả rất khả quan với hơn 1,1 tỷ USD.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Trong 9 tháng, tỉnh cũng đã cấp mới 77 dự án, điều chỉnh 102 lượt dự án; tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 21 ngàn tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2020, số lượng dự án tăng 30,5%, tổng mức đầu tư tăng gần 5 lần…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại phiên họp.

Tại cuộc họp, các ý kiến cũng đồng tình cao với 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng còn lại do UBND tỉnh đề xuất; triển khai chuyển trạng thái mới. Biến áp lực giải quyết việc làm, an sinh XH cho khoảng 19 ngàn lao động về quê tránh dịch thành nguồn nhân lực sản xuất công, nông nghiệp trên địa bàn. Cùng với đó, chú trọng thực hiện các chính sách an sinh xã hội theo chủ trương của Trung ương.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu kết luận phiên họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đề nghị tập trung các giải pháp để giữ vững thành thành quả chống dịch. Trên cơ sở đó, tăng tốc những ngành, lĩnh vực có lợi thế, tiềm năng để bù đắp cho các lĩnh vực bị giảm sút do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Để thực hiện được những vấn đề này, cần có sự phân công, gắn chặt trách nhiệm cán bộ phụ trách từng nội dung, lĩnh vực. UBND tỉnh và các ngành cần tính toán đưa ra giải pháp phù hợp đảo đảm tốt nhất vấn đề an sinh, đời sống nhân dân. Cùng với đó, tích cực  hỗ trợ người dân, doanh nghiệp giải phóng những nguồn hàng hóa tồn đọng cũng như những khó khăn nảy sinh trong quá trình sản xuất./.
 

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện