Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ

20:49, 25/09/2021
Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 6 và áp thấp nhiệt đới, trong những ngày qua trên địa bàn toàn tỉnh có mưa to, gây ngập úng nhiều nơi. Trước tình hình đó, chiều 25/9, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện Diễn Châu và Nghĩa Đàn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu kiểm tra tình hình ngập lụt trên điện tích cây trồng vụ Đông tại huyện Diễn Châu.

Tại huyện Diễn Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu đã kiểm tra tình hình ngập lụt trên điện tích cây trồng vụ Đông. Mưa lớn trong mấy ngày qua đã làm ngập khoảng 800ha lạc đông. Do năm nay huyện Diễn Châu triển khai vụ Đông sớm hơn 15 ngày, nên dù mưa lụt cũng không làm ảnh hưởng đến việc sinh trưởng của cây lạc và cây ngô.

Khoảng 800ha lạc đông huyện Diễn Châu bị ngập.

Tiếp đó, đoàn đã đến kiểm tra hồ Bàu Da ở xã Diễn Lâm, do mưa lớn mực nước đang ở mức báo động 1. Tuy nhiên hiện công trình thủy lợi này vẫn vận hành tốt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu kiểm tra hồ Bàu Da ở xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu.

Qua kiểm tra Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu huyện Diễn Châu cắt cử người trực 24/24h để phòng nước lũ lớn kịp thời ứng phó.

Tuyến Quốc lộ 48 đang nhiều điểm bị ngập sâu.

Hiện trên tuyến Quốc lộ 48 đang có 4 điểm ngập sâu. Trong đó, chỗ ngập sâu nhất ở xóm 3, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa. Tại điểm này, nước ngập sâu 80cm và kéo dài hơn 300m. Mưa lớn đã gây ngập lụt ảnh hưởng một số hộ dân ở xã Nghĩa Thuận. Thị xã Thái Hòa đã bố trí xuồng cứu hộ đưa các hộ ra nơi an toàn. Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 đã huy động 25 cán bộ, chiến sỹ ứng trực để chốt chặn không cho phương tiện qua lại những nơi ngập sâu.

Lực lượng chức năng dùng
Lực lượng chức năng dùng xuồng để hỗ trợ người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu thị xã Thái Hòa và lực lượng CSGT túc trực cắm biển cảnh báo nguy hiểm trên Quốc lộ 48 chỗ nước sâu, kiên quyết không cho người và phương tiện đi qua khi nước chưa rút.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra hồ chứa nước Sông Sào ở huyện Nghĩa Đàn.

Tiếp đó Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra hồ chứa nước Sông Sào ở huyện Nghĩa Đàn. Đây là hồ thủy lợi lớn thứ 2 của tỉnh Nghệ An có sức chứa 54 triệu m3 nước. Hiện mực nước trong hồ đang dâng cao, Công ty TNHH Một thành viên thủy lợi Phủ Quỳ đã cho vận hành xả lũ 2 cửa tràn với lưu lượng 36m3/s. Lưu lượng xả này đang đảm bảo an toàn cho vùng hạ du.

Đến chiều nay hồ chứa nước Sông Sào đã phải xả 2 trên tổng số 3 cửa với lưu lượng 360m3/s.
Đến chiều nay hồ chứa nước Sông Sào đã xả 2 trên tổng số 3 cửa với lưu lượng 360m3/s.
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu đơn vị quản lý hồ chứa nước Sông Sào cần phải bố trí cán bộ, công nhân túc trực 24/24h để đảm bảo vận hành an toàn và báo cáo, xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu lực lượng tại chỗ của huyện cần ứng trực 24/24h kiểm tra thân đập của hồ thường xuyên; Tổ chức các phương án sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Sỹ Đức - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện