Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt 60 cán bộ y, bác sỹ hoàn thành nhiệm vụ tăng viện chống dịch cho các tỉnh phía Nam

11:34, 25/09/2021
Sáng 25/9, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt 60 y, bác sỹ hoàn thành nhiệm vụ tăng viện phòng chống dịch Covid - 19 cho các tỉnh phía Nam. 

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Đoàn cán bộ 60 y, bác sỹ tỉnh Nghệ An tham gia tăng viện cho các tỉnh phía Nam bắt đầu từ ngày 12/7 và kết thúc ngày 18/9. Đây là đoàn y, bác sỹ đầu tiên thực hiện tăng viện cho các tỉnh phía Nam khi dịch bùng phát mạnh. Những cán bộ, y bác sỹ đã không quản nguy hiểm tham gia xung kích để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19.

Tại buổi gặp mặt, chia sẻ về quá trình công tác, bác sỹ Nguyễn Đình Hiệp - Trưởng đoàn 1 tăng viện các tỉnh phía Nam cho biết: Chúng tôi vào tăng viện được phân công đến Bệnh viện dã chiến ở quận 3 TPHCM, trực tiếp chăm sóc chữa trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng. Đây là bệnh viện quá tải nên chúng tôi làm rất nhiều phần việc từ chăm sóc bệnh nhân cho đến đổ rác thải.

Đoàn y, bác sỹ Nghệ An tăng viện đến Bệnh viện dã chiến số 3 TPHCM điều trị các ca Covid-19 nặng.

Sau 65 ngày thực hiện nhiệm vụ ở các tỉnh phía Nam và 7 ngày cách ly tập trung, hôm nay các y bác sỹ này chính thức được trở về nhà. Xa cách lâu ngày nên tâm lý của mọi người đều mong sớm trở về gặp người thân trong gia đình. “Cả đêm qua không ngủ được mong sớm trở về gia đình. Trở về sau chuyến tăng viện, bọn em sẽ có thêm kinh nghiệm, tiếp tục cùng các đồng nghiệp tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn”, điều dưỡng viên Nguyễn Thị Thanh Tâm – Khoa phẫu thuật gây mê hồi sức bệnh viện Đa khoa TP Vinh tâm sự.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi gặp mặt.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã ghi nhận đánh giá cao tinh thần xung kích, vì cộng đồng của 60 y, bác sỹ tham gia tăng viện cho các tỉnh phía Nam trong phòng chống dịch Covid -19. Đồng thời chúc mừng đoàn đã trở về an toàn sau những ngày thực hiện nhiệm vụ tại tâm dịch thành phố Hồ Chí Minh. Hiện Nghệ An đã có 7 đoàn với 312 y, bác sỹ tham gia tăng viện cho các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, thành phố Hồ Chí Minh có 4 đoàn thì đây là đoàn đầu tiên đã thực hiện nhiệm vụ trở về an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao hỗ trợ của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho đoàn y, bác sỹ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao hỗ trợ của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho đoàn y, bác sỹ.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn 60 cán bộ y, bác sỹ khi trở lại đơn vị sẽ tiếp tục nâng cao trách nhiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình; Tiếp tục đóng góp cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh và khi cần sẽ tiếp tục chi viện cho công tác chống dịch ở địa phương khác.

Sỹ Đức - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm