Thời sự - Chính trị

Thành lập Chi bộ Hội nghề cá đầu tiên trên biển ở Nghệ An

17:12, 22/09/2021
Chiều 22/9, Đảng bộ xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai đã long trọng công bố quyết định thành lập Chi bộ Hội nghề cá và chỉ định Chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ. 
Đảng uỷ xã Quỳnh Lập trao quyết định thành lập Chi bộ Hội nghề cá.
Đảng uỷ xã Quỳnh Lập trao quyết định thành lập Chi bộ Hội nghề cá.

Căn cứ Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam và các văn bản hướng dẫn của cấp trên, Ban chấp hành Đảng bộ xã Quỳnh Lập đã ra quyết định thành lập chi bộ Hội nghề cá. Theo đó, chi bộ với 15 đảng viên là những chủ tàu và thuyền viên thường xuyên đánh bắt thủy sản dài ngày trên biển.

Đây là chi bộ hoạt động trên biển đầu tiên của TX Hoàng Mai nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.

Toàn cảnh lễ công bố.
Toàn cảnh lễ công bố.

Việc thành lập chi bộ đã đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của đảng viên theo định kỳ khi vươn khơi bám biển, cùng với đó, làm nòng cốt lãnh đạo, chỉ đạo trong hoạt động khai thác, đánh bắt xa bờ và bảo vệ chủ quyền biển đảo, nhất là trong bối cảnh biển Đông đang ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp. Đồng thời, Chi bộ sẽ giúp các đảng viên ngư dân tiếp cận tốt hơn các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Trường Giang - Bí thư Thị ủy nhấn mạnh, đây là mô hình thí điểm đầu tiên của cả tỉnh Nghệ An, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi bộ cơ sở. Đồng chí mong muốn, Chi bộ sẽ phát huy vai trò là đầu sóng ngọn gió, không chỉ là nơi sinh hoạt chi bộ mà còn là những người tiên phong kết nối những ngư dân trên biển, hỗ trợ nhau cùng phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Bí thư Thị uỷ Hoàng Mai trao bằng khen của UBND tỉnh cho
Bí thư Thị uỷ Hoàng Mai trao bằng khen của UBND tỉnh cho Hội nghề cá xã Quỳnh Lập.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Hội nghề cá xã Quỳnh Lập vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.
 

Thanh Thuỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện