Thời sự - Chính trị

Các tình nguyện viên tôn giáo xuất quân hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

20:56, 16/09/2021
Sáng 16/9, UBMTTQ tỉnh và Ban trị sự giáo hội phật giáo Nghệ An tổ chức lễ xuất quân đợt 2 cho các tình nguyện viên tôn giáo vào hỗ trợ bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh. Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh và bà Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã đến động viên đoàn trước khi đi vào miền Nam.

Toàn cảnh buổi lễ.

Đoàn tình nguyện viên tôn giáo của Giáo hội phật giáo Việt Nam đợt này có11 tình nguyện viên, trong đó có 4 tăng ni của Nghệ An sẽ vào tham gia hỗ trợ các y bác sỹ tại Bệnh viện dã chiến số 13 thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh ghi nhận và trân trọng tấm lòng thiện nguyện, sự đóng góp của các tình nguyện viên tôn giáo khi xông pha vào tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh tặng hoa các chư tăng lên đường làm nhiệm vụ.

Đồng thời tin tưởng đoàn tình nguyện sẽ cống hiến hết mình, bằng cả tâm và sức hỗ trợ y bác sỹ, chăm sóc người bệnh để sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Thượng tọa Thích Thọ Lạc - Phó ban Trị sự GHPGVN tỉnh trao cho đại diện UBMTTQ tỉnh 50 triệu đồng ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em".

Tại buổi lễ, Ban trị sự giáo hội phật giáo tỉnh đã phát động ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, và thu được số tiền ủng hộ 50 triệu đồng./.

 

Thanh Nhàn – Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện