Thời sự - Chính trị

Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

19:41, 15/09/2021
Chiều 15/9, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. 
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Trung ương.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Trung ương. Ảnh: TTXVN

Chủ trì tại điểm cầu Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí chủ trì tại điểm cầu Nghệ An.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các tham luận về vai trò và sự tham gia của tổ chức khoa học và công nghệ trong an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng và kết nối nguồn lực; Tôn vinh đội ngũ trí thức là giải pháp thúc đẩy phát triển khoa học và công nghệ; Giải pháp phòng chống dịch Covid-19 hiện nay; Một số đề tài, sáng kiến khoa học…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Đảng và Nhà nước rất quan tâm phát triển khoa học - công nghệ và đội ngũ trí thức. Đồng thời ghi nhận về những đóng góp của đội ngũ trí thức đối với sự phát triển của đất nước. Mục tiêu của Nghị quyết Đại hội XIII rất lớn và đề nghị đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ cần đúc rút kinh nghiệm thực tiễn và phát triển lý luận về những vấn đề lớn của đất nước như Xây dựng Chủ nghĩa Xã hội; Xây dựng nền kinh tế thị trường; Vấn đề biến đổi khí hậu; An ninh phi truyền thống; Già hóa dân số; Quá trình chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số… Đặc biêt, vấn đề cấp bách hiện nay như công tác phòng chống dịch Covid -19, vắc xin Covid-19…  

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong muốn, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng đội ngũ trí thức tiếp tục có những nghiên cứu, hiến kế với Chính phủ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời yêu cầu các địa phương cần phải quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học, lắng nghe các ý kiến góp ý của các nhà khoa học, trong đó có cả ý kiến phản biện.

Mai Hương - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện