Thời sự - Chính trị

Nghệ An: Xây dựng phương án tổ chức tiêm chủng phòng Covid-19 diện rộng

18:11, 14/09/2021
Dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chiều 14/9, Ban chỉ đạo tiêm chủng tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành thị, đánh giá công tác triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian qua và nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.

Trong thời gian qua, chiến dịch triển khai đợt tiêm chủng đã huy động được sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như lãnh đạo các đơn vị được phân công. Kết quả, đã triển khai được 13 đợt tiêm chủng phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh với gần 247.000 mũi tiêm, trong đó có hơn 70.100 đã tiêm đủ 2 mũi, gần 177.000 người đã tiêm mũi 1.

Tổng số vắc xin mà Trung ương đã phân bổ cho tỉnh Nghệ An tính đến ngày 10/09/2021 là 440.320 liều. Hiện tại tỉnh đang triển khai đợt 14 và đợt 15 với số lượng 200.000 liều AstraZeneca và Pfizer 11.700 liều.

Các điểm cầu địa phương.
Các điểm cầu huyện, thành phố, thị xã.

Tại hội nghị, các huyện, thành thị, đơn vị đã thông báo về kết quả tiêm chủng của các địa phương. Nhiều vấn đề khó khăn, tồn tại hạn chế đã được làm rõ như: thực hiện tiêm chủng trong giãn cách, cách ly xã hội theo Chỉ thị 15, 16; Công tác triển khai tại một số điểm tiêm chưa khoa học, còn lúng túng trong việc tổ chức thực hiện; chậm cập nhật số lượng đối tượng đã tiêm; Số lượng vắc xin trung ương phân bổ cho tỉnh Nghệ An ít so với nhu cầu người dân…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu kết luận hội nghị.

Dự kiến trong tháng 10, vắc xin sẽ được phân bổ về tỉnh với số lượng lớn và nhiều loại khác nhau. Để việc triển khai tiêm chủng phòng Covid-19 trong thời gian tới diễn ra kịp thời, an toàn hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đề nghị: Các huyện cần sớm hoàn thiện thống kê đối tượng tiêm theo các nhóm cụ thể; Xây dựng kế hoạch tiêm phải đảm bảo theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; Triển khai các điểm tiêm cố định, hạn chế các điểm tiêu lưu động và sớm cấp giấy chứng nhận và theo dõi sau tiêm, cập nhật số liệu tiêm lên cổng thông tin điện tử. Tỉnh sẽ ưu tiên phân bổ vắc xin cho các huyện làm tốt công tác triển khai.

Đồng chí Bùi Đình Long cũng lưu ý các địa phương thực hiện việc phân bổ và tiêm vắc xin đúng đối tượng theo quy định của của Bộ Y tế; Chỉ đạo, bố trí các tổ cấp cứu lưu động tham gia ứng trực sẵn sàng tổ chức cấp cứu, vận chuyển cấp cứu khi có sự cố sau tiêm./.

Bùi Thọ - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện