Thời sự - Chính trị

Bộ CHQS tỉnh Nghệ An thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác sẵn sàng ứng phó với bão Conson

11:43, 08/09/2021
Sáng 8/9, Bộ CHQS tỉnh thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác sẵn sàng ứng phó với cơn bão Conson tại các cơ quan, đơn trực thuộc.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hồi 13 giờ ngày 07/9, vị trí tâm bão Conson ở khoảng 12,4 độ Vĩ Bắc; 123,7 độ Kinh Đông, trên khu vực miền Trung Philippines, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11. Dự báo trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh thêm. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11.

Vị trí và hướng di chuyển của bão Conson.
Vị trí và hướng di chuyển của bão Conson.

Để sẵn sàng ứng phó với diễn biến của bão và mưa lớn trong những ngày tới, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các cơ quan đơn vị quán triệt, thực hiện nghiêm các công điện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh, trong công tác phòng chống mưa bão. Chỉ huy các cơ quan đơn vị thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình mưa bão, duy trì nghiêm túc các chế độ trực ban, trực chiến 100% quân số sẵn sàng cơ động khi có lệnh.

Thượng tá Phan Đại Nghĩa - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất sẵn sàng ứng phó với mưa bão
Báo động kiểm tra phương tiện kỹ thuật sẵn sàng cơ động giúp dân tại Trung đội Vận tải.

Các đơn vị tiến hành rà soát, đảm bảo an toàn doanh trại, kho, trạm và các hoạt động của bộ đội. Kiểm tra hệ số kỹ thuật, tình trạng an toàn của tàu, xuồng, xe máy, các thiết bị, phương tiện cứu hộ cứu nạn. Thường xuyên phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương và các đơn vị đóng quân trên địa bàn để nắm chắc tình hình, rà soát các hồ đập, khu vực có nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, kêu gọi, thông báo cho tàu thuyền biết diễn biến và hướng đi của bão để tìm nơi tránh trú an toàn.

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện