Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống cơn bão Conson

12:53, 09/09/2021
Sáng nay (9/9), đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu- Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão Conson tại huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên.
Cống tiêu Diễn Thành.

Tại huyện Diễn Châu, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu đã kiểm tra cống tiêu Diễn Thành. Trong 2 ngày qua tại huyện Diễn Châu có mưa từ 100 đến 150 mm, để gạn triều tiêu úng cho nội đồng.

Đoàn công tác kiểm tra việc kêu gọi tàu thuyền về bến ở Diễn Châu.
 Diễn Châu đảm bảo an toàn cho tàu thuyền tại các khu neo đậu.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình neo đậu tàu thuyền tại lạch Vạn. Diễn Châu có 970 phương tiện đánh bắt hải sản, phần lớn tàu thuyền đã hiện còn 30 chiếc trên đường về bờ. 100% diện tích lúa hè thu của huyện Diễn Châu đã được thu hoạch. 

Đoàn công tác kiểm tra việc tiêu thoát  nước tại cống Nghi Quang.

Tại huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu đã kiểm tra việc tiêu thoát nước tại cống Nghi Quang và tình hình thu hoạch vụ hè thu. Hiện nay, tại 2 địa phương này một số diện tích hè thu vẫn chưa thu hoạch. Hiện nay các cống tiêu trên hệ thống thủy lợi Nam đang vận hàng tối đa công suất để tiêu úng cho vùng nội đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu kiểm tra tình hình thu hoạch vụ hè thu tại Hưng Nguyên.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu các đơn vị vận hành tốt hệ thống tiêu úng cho vùng nội đồng. Đối với vùng lúa hè thu cần huy động nhân dân khẩn trương thu hoạch lúa hè thu hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây ra. Cần kêu gọi tàu thuyền về bến, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền tại các khu neo đậu. Các địa phương cần chủ động, có giải pháp cụ thể trong việc đi dời dân ở các vùng ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất trồng trường hợp cấp thiết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra cống tiêu Diễn Thành.

Hiện nay, tại các huyện miền núi, các hồ chứa đã có thông báo xả lũ, chính quyền địa phương cần có các giải pháp đảm bảo an toàn cho người dân vùng hạ du. 

Thúy Vinh - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện