Thời sự - Chính trị

Cử tri Hưng Nguyên: Dạy học trực tuyến còn nhiều bất cập

11:35, 07/10/2021
Sáng 7/10, đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV gồm các ông: Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trần Nhật Minh - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Đại biểu chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội Nghệ An đã có cuộc tiếp xúc cử tri cụm 3 xã: Châu Nhân, Hưng Lợi, Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên.
Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Hưng Nguyên.
Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Hưng Nguyên.

Thay mặt đoàn đại biểu, ông Trần Nhật Minh báo cáo với cử tri chương trình, nội dung kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20/10-13/11/2021.

Cử tri cụm 3 xã Hưng Nguyên đã có nhiều ý kiến gửi tới Quốc hội, trong đó tập trung vào các lĩnh vực chính sách xã hội, nội vụ, văn hóa, giáo dục và các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Cử tri Nguyễn Hữu Giám - Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Châu Nhân đề nghị Quốc hội hạ số tuổi được hưởng trợ cấp cho người cao tuổi từ 80 tuổi xuống 75 tuổi
Cử tri Nguyễn Hữu Giám - Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Châu Nhân đề nghị Quốc hội hạ số tuổi được hưởng trợ cấp cho người cao tuổi.

Theo đó, từ tháng 2/2019, toàn huyện có 10 xã sáp nhật thành 5 xã và đến nay việc bố trí cán bộ dôi dự gặp nhiều khó khăn. Cử tri đề nghị UBND tỉnh có cơ chế hỗ trợ cán bộ nằm trong diện tinh giảm. Bên cạnh đó, khôi phục lại chức danh không chuyên trách thú y, khuyến nông và đài truyền thanh xã. Các ý kiến cũng băn khoăn về việc dạy học trực tuyến còn nhiều bất cập, đặc biệt là bậc tiểu học; Cần sớm bố trí vắc xin phòng Covid-19 và mở rộng diện tiêm đến nhiều đối tượng; nâng mức giá đền bù giá đất nông nghiệp.

Một số ý kiến của cử tri đề cập đến việc thực hiện chính sách như: Đề nghị Quốc hội xem xét hạ số tuổi được hưởng trợ cấp người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi; không cắt chế độ hưởng trợ cấp cao tuổi với những người có tuất thường để đảm bảo tính nhân văn; có chính sách đối với cán bộ Hội người cao tuổi cấp xã; cần trả lại chế độ tiền trợ cấp bệnh binh cho những người đã giám định để đảm bảo công bằng; đề nghị cần xem xét chế độ điều dưỡng tập trung cho người có công; xem xét mức hỗ trợ cho các bộ y tế cơ sở 40.000 đồng/ngày là quá thấp. Mức hỗ trợ cho cán bộ y tế tại các điểm trực chốt cũng chưa phù hợp.

Cử tri Trần Kim Long – xã Hưng Lợi đề nghị các đại biểu lưu ý đến việc hỗ trợ đất quy hoạch tái định cư cho 57 hộ dân thuộc 2 xóm 6 và 7 xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên.
Cử tri Trần Kim Long – xã Hưng Lợi đề nghị các đại biểu lưu ý đến việc hỗ trợ đất quy hoạch tái định cư cho 57 hộ dân thuộc 2 xóm 6 và 7 xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên.

Liên quan đến địa phương, cử tri đề nghị các cấp ngành quy hoạch đất tái định cư cho 57 hộ dân thuộc xóm 6 và 7 xã Hưng Lợi; đầu tư nâng cấp hệ thống kênh mương thủy lợi, đường giao thông, trường học, quan tâm nước sạch cho người dân.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên Lê Phạm Hùng đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc của cử tri về những nội dung thuộc thẩm quyền của huyện. Trước mắt về đối tượng lao động tự do huyện sẽ tổng hợp trình lên tỉnh xem xét bổ sung, đề nghị tỉnh cung cấp thêm vacxin để mở rộng đối tượng tiêm. Các ý kiến về nâng cấp sửa chữa đường giao thông 542B huyện đang đề nghị cấp thêm vốn để hoàn thiện công trình… Lãnh đạo huyện cũng cho biết địa phương đang kêu gọi nhà đầu tư để xây dựng nhà máy nước sạch cho các xã dọc sông Lam.

ÔngThái Văn Thành - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời các kiến nghị của cửa tri
ÔngThái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời các kiến nghị của cửa tri.

Đại biểu Quốc hội Thái Văn Thành đã giải đáp cho cử tri các vấn đề liên quan đến việc giải quyết chế độ chính sách và khẳng định hiện nay tỉnh đang thực hiện một cách bài bản, đúng người, đúng đối tượng. Một số vấn đề cử tri phản ánh như khôi phục các chức danh ở xã đã được các kỳ họp HĐND thảo luận và đang xem xét để điều chỉnh nhưng phải cân đối với nguồn lực của tỉnh và nhà nước. Vấn đề thiếu giáo viên và triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới cũng đang được từng bước tháo gỡ.

Các ý kiến của cử tri sẽ được tổng hợp gửi tới Quốc hội, Chỉnh phủ và các bộ, ngành Trung ương, địa phương giải quyết./.

Thanh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện