Thời sự - Chính trị

Giao ban trực tuyến công tác Mặt trận quý 3 năm 2021

19:27, 15/10/2021
Dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư TW Đảng, Chủ tịch Uỷ ban TW MTTQ Việt Nam, sáng 15/10, Ban Thường trực Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác mặt trận quý 3 năm 2021. 

Tại điểm cầu tỉnh Nghệ An, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Trong quý 3, Ủy ban MTTQ các cấp đã tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân vừa chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh. Tính đến ngày 7/10, Quỹ vắc xin Phòng Covid-19 đã tiếp nhận kinh phí và hiện vật trên 20.500 tỷ đồng, trong đó thông qua MTTQ và các tổ chức thành viên trên 11.700 tỷ đồng. MTTQ Việt Nam đã phối hợp trao tặng 200 ngôi nhà tình nghĩa.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh báo cáo tại hội nghị.
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại hội nghị.

Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An và các tổ chức chính trị - xã hội đã triển khai có hiệu quả, linh hoạt các hoạt động phù hợp với tình hình dịch Covid-19. Toàn tỉnh đã quyên góp được trên 242 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; Triển khai hiệu quả Mô hình sinh kế hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo bền vững cho 20 huyện, thị và đơn vị với tổng kinh phí 10 tỷ đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư TW Đảng, Chủ tịch Uỷ ban TW MTTQ Việt Nam phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: internet

Kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh 3 nội dung trọng tâm cần tập trung thực hiện từ nay đến Tết Nguyên đán. Trong đó, đặc biệt quan tâm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” của Chính phủ. Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục phát huy vai trò tăng cường giám sát trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người dân, người lao động và doanh nghiệp; Triển khai các hoạt động Tháng cao điểm “vì người nghèo” năm 2021; Chủ động xây dựng kế hoạch gắn các hoạt động chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần năm 2022 để đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Thanh Hà - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện