Thời sự - Chính trị

Góp ý Đề án đảm bảo an ninh nguồn nước giai đoạn 2021-2030

20:30, 01/10/2021
Sáng 1/10, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Sở NN&PTNT về dự thảo Đề án đảm bảo an ninh nguồn nước và an toàn đập, hồ chứa giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn đến 2045.

Đồng chí Thái Thị An Chung, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buồi làm việc. 

Tham dự buổi làm việc có Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên thường trực ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; các đồng chí: Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 

Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Văn Đệ báo cáo tại cuộc làm việc
Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Văn Đệ báo cáo tại cuộc làm việc

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh khá dồi dào, tuy nhiên phân bổ không đều theo không gian và thời gian, có khoảng 38% lượng nước đến từ Lào. 

Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An chịu nhiều ảnh hưởng của biến đổi khí hậu; tình trạng nắng nóng kéo dài, thiếu hụt nguồn nước gây hạn hán trầm trọng. Trong khi đó, công trình khai thác nguồn nước được xây dựng từ lâu đã xuống cấp, khó thay đổi công năng đáp ứng cho sản xuất quy mô lớn. Mặt khác trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức, sinh hoạt của người dân còn tình trạng xâm lấn, san lấp sông, suối, hồ, kênh mương, làm ảnh hưởng đến diện tích mặt nước.

Chủ tịch UBMTTQ Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại cuộc làm việc.
Chủ tịch UBMTTQ Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại cuộc làm việc.

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các Sở ngành liên quan tiếp tục tham mưu cho tỉnh có giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước và an toàn đập, hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh giải pháp về công trình, dự án thì cần quan tâm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho các tổ chức, cá nhân trong sử dụng nguồn nước tiết kiệm, hiệu quả.

Toàn cảnh cuộc làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Những thông tin mà Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn cung cấp tại cuộc họp sẽ là cơ sở quan trọng để đoàn thảo luận tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV sắp  tới.

Thu Vinh - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện