Thời sự - Chính trị

Nghệ An: Tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 quản lý công dân trở về từ các tỉnh, thành phía Nam

17:44, 07/10/2021
Ngày 7/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An có công điện khẩn gửi Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị; Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban ngành, đơn vị cấp tỉnh, về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, quản lý công dân từ các tỉnh, thành phía Nam trở về địa phương.

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An cơ bản đã được kiểm soát, các ca bệnh được phát hiện sớm, giám sát chặt chẽ, xử lý nhanh, khoanh vùng gọn, cách ly triệt để. Tuy nhiên, trong những ngày qua di biển động dân cư tự phát từ các điểm dịch, vùng dịch ở thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai và các tỉnh phía Nam trở về địa phương với số lượng lớn, gây khó khăn trong việc đón, bố trí các điểm cách ly cho công dân... dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cao và bùng phát dịch bệnh.

Tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 quản lý công dân trở về từ các tỉnh, thành phía Nam.

Để nhanh chóng ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo mục tiêu bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng người dân, Chủ tịch UBND tỉnh - Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An, yêu cầu:

1. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An; Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống COVID-19 tỉnh Nghệ An.

2. Chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm soát, quản lý và giám sát chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố đến địa bàn tỉnh Nghệ An và người Nghệ An đi đến các tỉnh, thành phố trở về, nhất là công dân trở về tự phát từ các điểm dịch, vùng dịch ở thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai và các tỉnh, thành phía Nam.

Thực hiện rà soát, thống kê, lập danh sách để quản lý, chủ động giám sát, nắm bắt sớm thông tin về lịch sử đi lại, tiếp xúc của những người ở các tỉnh, thành phố khác khi trở về địa phương. Yêu cầu tất cả những người trở về từ các tỉnh, thành phố khác phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc và chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo; Thực hiện phân loại đối tượng có yếu tố nguy cơ và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Tuyệt đối không để lọt, bỏ sót các đối tượng cần phải cách ly y tế; Phát huy vai trò của Tổ COVID-19 cộng đồng, Tổ truy vết để nắm chắc di biến động dân cư tại từng địa phương, từng tổ dân cư. .

3. Bố trí và tổ chức các điểm các ly y tế tập trung đảm bảo đúng quy định, nghiêm túc.

4. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các địa phương, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra và xử lý nghiêm đối với những người không chấp hành đúng quy định về phòng, chống dịch, đồng thời công khai trên các phương tiện thông tin truyền thông.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện nghiêm túc. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch, bệnh COVID. 19 trên địa bàn quản lý,

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện