Thời sự - Chính trị

Tập trung ứng phó với cơn bão số 7

20:34, 08/10/2021
Chiều 8/10, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai họp trực tuyến để bàn các giải pháp ứng phó với cơn bão số 7. 

Đồng chí Trần Quang Hoài - Phó trưởng ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Thông tin của ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai: bão số 7 có hướng đi phức tạp, ảnh hưởng rộng từ tỉnh Quảng Ninh đến tỉnh Quảng Bình, gây mưa lớn tại nhiều địa phương. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp, ven sông. 

Đến 13h ngày hôm nay (8/10) 3.241 phương tiện tàu thuyền của Nghệ An đã neo đậu tại bến, còn lại đã được cơ quan thông  tin duyên hải thông báo về cơn bão.

Tại Nghệ An, đến 13 giờ ngày 8/10, 3.241 phương tiện tàu thuyền của Nghệ An đã neo đậu tại bến; Có 197 phương tiện với 664 lao động đang hoạt động trên biển. Các phương tiện đang hoạt động trên biển đã được cơ quan thông tin duyên hải thông báo về vị trí, hướng đi của bão và giữ thông tin liên lạc thường xuyên để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Tất cả các chủ hộ nuôi trồng thủy sản đã biết thông tin về bão số 7 và đã chủ động các biện pháp phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại. 

Nghệ An còn trên 12.000 ha lúa mùa đang khẩn trương thu hoạch.

Diện tích lúa hè thu - mùa đã thu hoạch khoảng 75.600 ha, còn trên 12.000 ha lúa mùa còn đang khẩn trương thu hoạch.

Hiện nay toàn tỉnh đã có 1.031/1061 hồ đầy nước. Các công trình hồ đập đều đang được các địa phương, đơn vị triển khai vận hành theo phương án phòng chống thiên tai đã được phê duyệt.

Đồng chí Trần Quang Hoài - Phó trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Trần Quang Hoài - Phó trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai nhấn mạnh: Để hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra các tỉnh, thành phố, bộ, ngành cần tập trung tốt cho công tác phòng chống cơn bão số 7; Khẩn trương kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn; Theo dõi, giám sát để có giải pháp kịp thời đối với các công trình thủy lợi đang thi công; Đảm bảo an toàn hệ thống hồ chứa nước; Tập trung thu hoạch nhanh lúa hè thu- mùa; Chủ động trong công tác tiêu úng nội đồng; Chuẩn bị phương án di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm khi có tình huống xấu xảy ra.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện