Thời sự - Chính trị

TX Cửa Lò sẽ cho dừng hoạt động các chợ dân sinh nếu không đảm bảo công tác phòng chống dịch

15:32, 02/10/2021
Trong các đợt dịch bùng phát tại thị xã Cửa Lò đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến các khu chợ dân sinh trên địa bàn, sáng 2/10, Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid- 19 thị xã Cửa Lò họp khẩn triển khai việc chấn chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm chợ, siêu thị trên địa bàn. 

Qua kiểm tra, hầu hết các khu chợ trên địa bàn thị xã Cửa Lò vẫn còn có biểu hiện lơ là, chủ quan, buông lỏng quản lý. Một số chợ vẫn còn tình trạng người dân từ các địa phương khác đến buôn bán tại chợ chưa được kiểm tra y tế theo đúng quy định, việc test nhanh cho các tiểu thương chưa thực hiện đúng theo quy định, việc thực hiện 5k tại các khu chợ chưa thực sự đảm bảo.

Tại cuộc họp, các thành viên dự họp đã đưa ra các phương án tăng cường công tác phòng, chống dịch tại các chợ, trong đó đề xuất chợ nào không đảm bảo cho dừng ngay hoạt động.

Bí thư Thị ủy Phạm Thị Hồng Toan nhấn mạnh: nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn thị xã đang còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, đặt địa phương mình trong trường hợp có dịch để thực hiện công tác phòng chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Để chấn chỉnh kịp thời hoạt động của các chợ dân sinh Chủ tịch UBND thị xã Doãn Tiến Dũng yêu cầu các phường kiện toàn ngay Ban quản lý các khu chợ, tăng cường lực lượng trong việc quản lý các chợ, thực hiện nhiệm vụ từ khi mở cửa cho đến khi kết thúc buổi chợ; ghi nhật  ký vào chợ đầy đủ; tầm soát 5 ngày một lần cho các tiểu thương; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân biết, chấp hành nghiêm việc khai báo y tế, thực hiện nghiêm 5k khi vào chợ; bố trí lại ngay các vị trí đảm bảo an toàn khoảng cách trong các khu chợ. Từ chiều nay, địa phương nào có chợ dân sinh không làm tốt công tác phòng chống dịch sẽ cho dừng hoạt động. 

Riêng đối với phường Nghi Hòa và Nghi Hải thị xã sẽ triển khai ngay xây dựng phương án tối ưu nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ lương thực thực phẩm cho người dân. Đối với các vùng xanh, các phường chỉ đạo trạm y yế phải thực hiện nghiêm việc khám sàng lọc, kiểm soát chặt chẽ các hiệu thuốc để kịp thời phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ. Các quán hàng vỉa hè nếu vi phạm trong công công tác phòng dịch sẽ phải đóng cửa.

Tất cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để duy trì vòng xanh, rút hẹp vùng đỏ. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các phường thường xuyên họp để rút kinh nghiệm nhằm làm tốt hơn công tác phòng, chống dịch.

Phan Thành - Tạ Nhật

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện