Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tiếp xúc cử tri huyện Nam Đàn

17:27, 27/11/2021
Chuẩn bị cho kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, ngày 27/11 ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện, đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Nam Lĩnh, Thương Tân Lộc, huyện Nam Đàn. 
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Nam Lĩnh và Thượng Tân Lộc đã nghe các đại biểu HĐND tỉnh thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022 và kế hoạch kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại biểu Trần Thị Mỹ Hạnh thông báo kế hoạch kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri 2 xã Nam Lĩnh và Thượng Tân Lộc đã có ý kiến nghị các ngành chức năng tỉnh cần có giải pháp điều chỉnh, bình ổn giá một số mặt hàng tăng đột biến, ảnh hưởng đến đời sống của người dân; Quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công; Bổ sung thêm một số chức danh không chuyên trách tại cơ sở, hỗ trợ xi măng làm đường Nông thôn mới, xây dựng nhà văn hóa tại vùng đặc thù, hỗ trợ người dân bị thiệt hại trong chăn nuôi do dịch bệnh; Chú trọng hơn đến việc đầu tư, sửa chữa các công trình, di tích lịch sử; Hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại còn nhiều, chưa được ngăn chặn triệt để.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Nam Lĩnh còn kiến nghị tỉnh tăng cường hơn công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an sinh, khôi phục kinh tế hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao những ý kiến đóng góp của cử tri huyện Nam Đàn, đồng thời thông tin một số kết quả nỗi bật trong năm 2021. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh đã có những giải pháp điều hành quyết liệt, kịp thời, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội năm 2021 vẫn đạt được một số kết quả tích cực. Thu ngân sách ước tính của năm 2021 đạt 17.678 tỷ đồng; tăng trưởng dự kiến đạt 6,25%. Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp có mức tăng trưởng khá, chỉ số sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu đạt cao, thu hút đầu tư có khởi sắc. Đặc biệt, tại Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết số 36 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An, giúp cho tỉnh có thêm nguồn lực để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đạt hiệu quả cao nhất.

Để thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đề nghị cử tri 2 xã Nam Lĩnh và Thượng Tân Lộc cùng đồng lòng, phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu tăng trưởng năm 2021. Tổ đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại huyện Nam Đàn sẽ cùng đồng hành với địa phương, từng bước đưa huyện Nam Đàn nói chúng phát triển toàn diện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung còn đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm của các cử tri khi đã quan tâm, có những kiến nghị, đề xuất với tính xây dựng cao tại hội nghị. Tất cả ý kiến, kiến nghị của cử tri tại hội nghị sẽ được tổng hợp, báo cáo lên HĐND tỉnh theo luật định. Riêng những vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Trung khẳng định sẽ giao cho các Sở, ngành, đơn vị nghiên cứu, tham mưu để có hướng giải quyết đúng quy định./.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện