Thời sự - Chính trị

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri tại Nghĩa Đàn

16:26, 18/11/2021
Sáng 18/11, Đoàn đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An khóa XVIII đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Nghĩa Thành huyện Nghĩa Đàn. Đoàn đại biểu gồm các ông, bà: Hoàng Phú Hiền - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải; Hoàng Thị Thu Trang - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nghĩa Đàn và bà Hà Thị Phương Thảo - Chủ tịch Hội Nông dân xã Nghĩa Hưng.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt đoàn đại biểu, ông Hoàng Phú Hiền đã báo cáo trước cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, dự kiến tổ chức vào đầu tháng 12/2021.

Đại biểu Hoàng Phú Hiền thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Với tinh thần dân chủ cởi mở, các cử tri xã Nghĩa Thành đã có một số kiến nghị, cũng như bày tỏ nguyện vọng như: Đoạn đường giao thông Nghĩa Thắng cũ xuống cấp; một số hồ đập bị bồi đắp nhiều cản dòng chảy cần nâng cấp, cải tạo; Nâng cấp cơ sở vật chất tại các nhà văn hóa xóm sau khi sáp nhập xóm, xã; Chế độ chính sách đối với cán bộ xóm xã sau sáp nhập còn thấp; Hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng dịch covid 19 còn chung chung; kiến nghị xây dựng trạm y tế Nghĩa Thành, xây dựng khu tưởng niệm xã Nghĩa Thành.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Một số ý kiến cử tri đề xuất liên quan đến xử lý kho đạn K816; Nhiều công dân buôn bán tiếp xúc nhiều nhưng chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Nghĩa Đàn Hoàng Thị Thu Trang

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã tiếp thu và đã giải trình một số ý kiến liên quan đến thẩm quyền. Còn các ý kiến vượt thẩm quyền, đoàn đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh hứa sẽ đến các ngành chức năng và kỳ họp HĐND tỉnh Nghệ An sắp tới.

Minh Thái - Hoàng Hằng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện