Thời sự - Chính trị

Liên đoàn Lao động Nghệ An triển khai chương trình hành động đổi mới tổ chức, hoạt động

19:19, 02/11/2021
Chiều 2/11, Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về "đổi mới  tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh quán triệt các nội dung Nghị quyết 02 của Bộ chính trị; Triển khai Kế hoạch số 58 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 02.

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Về chương trình hành động, Liên đoàn Lao động tỉnh đưa ra 4 chỉ tiêu và 9 nhiệm vụ giải pháp trọng tâm để xây dựng công đoàn vững mạnh toàn diện, có năng lực đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Đồng chí Ngọc Kim Nam - Uỷ ban BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngọc Kim Nam - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh cần bám sát Nghị quyết 02 để tham mưu cho cấp ủy đảng xây dựng chương trình phù hợp. Trong đó, đặc biệt quan tâm thực hiện các chỉ tiêu của tổ chức công đoàn, nhất  là các giải pháp để phát triển đoàn viên công đoàn. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh cần phối hợp với các doanh nghiệp để lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động.

Thanh Hà - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện