Thời sự - Chính trị

Nhiều chương trình dự án dành cho vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2025

11:24, 02/11/2021
Sáng 2/11, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt các chuyên đề về công tác dân tộc cho các Ủy viên UBMTTQ các cấp là người dân tộc thiểu số. 

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Hội nghị tập trung trao đổi, thảo luận hai chuyên đề chính gồm: Những điểm mới trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng về công tác dân tộc; Phổ biến, quán triệt Chương trình hành động số 06 ngày 30/6/2021 Ủy ban Trung ương MTTQ VN với nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường vai trò nòng cốt của MTTQ trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, hội nghị cũng trao đổi về chuyên đề phổ biến, quán triệt Quyết định 1719 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi giai đoạn 2021 - 2030.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Trọng tâm giai đoạn 1 từ năm 2021 đến 2025. Trong giai đoạn này sẽ có nhiều chương trình dự án dành cho các địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số như: Giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt; sắp xếp, bố trí dân cư; đầu tư cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó là các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, giáo dục và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống.

Nguyễn Toàn - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện