Thời sự - Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII

19:34, 19/11/2021
Chiều 19/11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Quỳ Châu làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Châu Hội, Châu Bình, Châu Nga, huyện Quỳ Châu trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá XVIII.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt đoàn đại biểu, ông Nguyễn Văn Thông đã báo cáo trước cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, dự kiến tổ chức vào đầu tháng 12/2021.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Tại hội nghị, các cử tri đã kiến nghị nhiều ý kiến về các vấn đề như Hỗ trợ bê tông hoá các tuyến đường liên bản tại xã Châu Nga; Công trình nước tự chảy tại bản Poọng, xã Châu Nga đã xuống cấp, mong muốn được quan tâm hỗ trợ tu sửa; Quan tâm xây dựng, tu sửa các nhà văn hoá trên địa bàn xã Châu Nga đã xuống cấp; Quan tâm các chế độ chính sách khi cán bộ nghỉ hưu theo chế độ 108; Sớm ban hành chính sách khôi phục chức danh thú y cơ sở trước tình hình dịch bệnh phức tạp trên vật nuôi, cây trồng; Hỗ trợ các giống lúa chất lượng cao cho nhân dân.

Đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp xã, cấp huyện, ông Nguyễn Thanh Hoài – Chủ tịch UBND huyện và ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Đại biểu HĐND tỉnh cũng đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Đại biểu HĐND tỉnh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đối với vấn đề hỗ trợ bê tông hóa đường giao thông liên bản, theo chính sách xây dựng Nông thôn mới sẽ hỗ trợ xi măng xây dựng đường giao thông cho các bản đăng ký về đích Nông thôn mới; Đối với việc hỗ trợ giống lúa chất lượng cao cho nhân dân thì hàng năm, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phối hợp với các công ty giống cây trồng giới thiệu nhiều giống lúa chất lượng cao cho nhân dân. Trong vụ đông xuân tới đây, các giống lúa được hỗ trợ 50% giá, đại biểu đề nghị cán bộ nông nghiệp xã rà soát nhu cầu của nhân dân để lập danh sách đăng ký.

Đối với việc tu sửa nhà văn hóa, huyện sẽ xem xét đưa vào mục xây dựng đầu tư năm 2022-2025. Hiện nay địa phương đang tập trung đầu tư xây dựng lưới điện cho các bản chưa có điện.

Đối với các vấn đề vấn đề vượt thẩm quyền, Đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và tổng hợp trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới để các cấp ngành xem xét, giải quyết./.

Hà Thảo

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện