Thời sự - Chính trị

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý dự ngày hội Đại đoàn kết ở Đô Lương

19:44, 18/11/2021
Chiều 18/11, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đã tham dự và cùng chung niềm vui ngày hội Đại đoàn kết với nhân dân xóm 6 xã Tân Sơn, huyện Đô Lương.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng các đồng chí trong đoàn  thăm bà con xóm 6
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng các đồng chí trong đoàn thăm bà con xóm 6, xã Tân Sơn.

Xóm 6, xã Tân Sơn được hình thành từ các xóm 12,13,14 trước đây, là một trong những địa bàn có lịch sử dân cư sinh sống từ lâu đời. Cả xóm có 368 hộ, hơn 1.300 nhân khẩu, trong đó có 115 hộ giáo dân.

Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện với người dân xóm 6, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương. 

Không chỉ có truyền thống cách mạng, bà con nhân dân lương và giáo ở đây luôn sinh sống hòa thuận, đoàn kết, là một trong những mô hình mẫu của tỉnh về “lương giáo đoàn kết xây dựng nông thôn mới".

 

Đặc biệt, đây là một trong những địa bàn thực hiện rất tốt công tác phòng, chống dịch Covid- 19, không có người bị lây nhiễm.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và các đồng chí trong đoàn dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Nhà văn hóa xóm 6, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương.

Chia sẻ những thông tin cơ bản về công tác phòng chống dịch Covid 19, tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh tới bà con, Bí thư Tỉnh ủy mong nhân dân tiếp tục duy trì và phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, tương thân, tương ái, xây dựng được nhiều mô hình, điển hình trên tất cả các lĩnh vực.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Nhà văn hóa xóm 6, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương. 

Đồng thời, tiếp tục đồng thuận cao để xây dựng thành công xóm nông thôn mới nâng cao vào năm 2023 theo Nghị quyết của xã; tiếp tục phát huy tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm cao độ trong phòng chống dịch Covid -19.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tặng quà lưu niệm cho khu dân cư xóm 6, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương. 
 Bí thư Tỉnh ủy tặng Quỹ khuyến học xã Tân Sơn 50 triệu đồng. 
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và đồng chí Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An trao hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho chị Nguyễn Thị Nhụy, hộ nghèo của xã Tân Sơn.

Dịp này, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đã trao tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn, trao quà cho khu dân cư xóm 6, xã Tân Sơn; đồng thời trao tặng Quỹ khuyến học xã Tân Sơn 50 triệu đồng.

Đồng chí Phùng Thành Vinh - Bí thư Huyện ủy Đô Lương trao quà cho khu dân cư xóm 6, xã Tân Sơn.

UBMTTQ tỉnh tặng 10 suất quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn của xã Tân Sơn, một nhà đại đoàn kết trị giá 70 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhuỵ, hộ nghèo của xã. 
Xuân Hướng 
 

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện