Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý chúc mừng Sở Giáo dục - Đào tạo, Hội Cựu giáo chức tỉnh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

17:15, 18/11/2021
Nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021), chiều 18/11, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng ngành Giáo dục và Đào tạo; Hội Cựu giáo chức tỉnh nhà. 

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Gần 2 năm qua, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động lớn đến hoạt động dạy và học của ngành Giáo dục  Đào tạo. Chất lượng giáo dục, tâm lý của đội ngũ nhà giáo cũng như của các bậc cha mẹ đều bị ảnh hưởng, trẻ em mất đi sự giao tiếp với xã hội. Trong bối cảnh đó, ngành giáo dục cũng đã hết sức nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành năm học 2020 - 2021 với nhiều kết quả rất đáng ghi nhận; Tích cực, chủ động triển khai nhiều giải pháp để duy trì việc học cho các em học kỳ 1 năm học 2021 - 2022. Giáo dục mũi nhọn tiếp tục giữ vững vị trí tốp đầu toàn quốc, chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên... Những thành tích của ngành giáo dục trong thời gian vừa qua đã góp phần rất quan trọng vào kết quả chung phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là một trong những ngành có đóng góp dấu ấn nổi bật của tỉnh. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý t
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu chúc mừng ngành Giáo dục Nghệ An nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trân trọng ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng, những đóng góp quan trọng của toàn ngành Giáo dục; công sức, tâm huyết, trí tuệ của toàn thể cán bộ, giáo viên tỉnh nhà trong thời gian qua. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến còn phức tạp; chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 còn nhiêu thách thức, một số cấp học tại một số địa phương trong tỉnh chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp, đặt ra nhiều áp lực đối với ngành Giáo dục… Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đề nghị ngành quan tâm thực hiện thêm một số nhiệm vụ như: Tiếp tục thực hiện mục tiêu, quan điểm bảo đảm trường học an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19. Tới đây, triển khai tốt công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng học sinh; Tiếp tục tổ chức dạy học linh hoạt theo từng cấp độ của dịch bệnh và học phù hợp với thực tiễn từng địa phương; Quan tâm nâng cao kỹ năng cho giáo viên, học sinh và phụ huynh trong bối cảnh dịch Covid-19 để học thích nghi, dạy trách nhiệm.

Cùng với đó, ngành cũng cần chú trọng bảo đảm hạ tầng, thiết bị, phương tiện, công cụ để đáp ứng phương thức dạy học mới, học tập trực tuyến; Quan tâm động viên đời sống của giáo viên, học sinh, nhất là là ở vùng sâu, vùng xa; Tích cực tham mưu đề án tái cơ cấu các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; tham mưu thí điểm một số ngành, lĩnh vực, lớp đào tạo đại học chất lượng cao, tài năng đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng Sở GD&ĐT.
Đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng Sở Giáo dục - Đào tạo.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý gửi lời chúc đến các thầy giáo, cô giáo trong toàn tỉnh luôn mạnh khỏe, tràn đầy niềm vui, hạnh phúc trong dịp lễ ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; giành nhiều tâm sức và tiếp tục thành công trong sự nghiệp trồng người vinh quang.

Đoàn công tác của tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Cựu giáo chức nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.
Đoàn công tác của tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Cựu giáo chức nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Hội cựu giáo chức tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy trân trọng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Hội trong thời gian qua.
Bí thư Tỉnh ủy trân trọng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Hội trong thời gian qua.

Đánh giá cao những cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm của Hội cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh, đồng chí Thái Thanh Quý mong muốn Hội tiếp tục hoạt động tích cực để thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cựu giáo chức; tham gia có hiệu quả xây dựng xã hội học tập, khuyến học, khuyến tài; góp phần tiếp tục hun đúc truyền thống hiếu học, tôn sư, trọng đạo của vùng đất và con người xứ Nghệ. 

 

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện