Thời sự - Chính trị

HĐND huyện Tương Dương khóa XX tổ chức kỳ họp thứ 4.

19:07, 27/12/2021
Chiều 27/12, HĐND huyện Tương Dương khóa XX nhiệm kỳ 2021 – 2026 khai mạc kỳ họp thứ 4. 
Toàn cảnh kỳ họp.

Mặc dù khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid–19, nhưng huyện Tương Dương vẫn đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế xã hội đã đề ra. Tổng giá trị sản xuất năm 2021 ước đạt gần 5,7 nghìn tỷ đồng đạt 101,6 % NQ HĐND. Tốc độ tăng trưởng tăng 10,8 %, cả ba lĩnh vực sản xuất đều tăng so với cùng kỳ. Thu ngân sách trên đạt trên 717 tỷ đồng, chi ngân sách trên 704 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa, du lịch y tế giáo dục, an ninh quốc phòng đều được quan tâm chỉ đạo sát sao và có bước chuyển biến mạnh mẽ. 

Ông Nguyễn Văn Hải - Bí thư Huyện ủy Tương Dương phát biểu tại kỳ họp.

Gửi đến kỳ họp lần này cử tri huyện Tương Dương có nhiều kiến nghị như:  công tác đền bù giải phóng mặt bằng, các hộ thuộc diện di dời chưa thực hiện dứt điểm, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, tranh chấp đất đai giữa các bản vẫn còn xảy ra, nhân dân các một số thôn bản đề nghị sớm xây dựng các công trình dân sinh, công trình phụ trợ các điểm trường học còn thiếu, một số tuyến đường liên xã xuống cấp cần được sửa chữa sớm…

Các đại biểu tham dự.

Tại kỳ họp, UBND huyện đã trả lời các vấn đề cử tri gửi đến kỳ họp, các vấn đề vượt thẩm quyền sẽ tổng hợp và gửi lên các cấp có thẩm quyền sớm trả lời nhân dân. 

Khánh Hiền - Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện