Phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành toàn bộ Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam

13:41, 11/12/2021
Từ điểm cầu chính tại UBND tỉnh Nghệ An, sáng 11/12, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về công tác giải phóng mặt bằng, chuẩn bị vật liệu san lấp và đôn đốc tiến độ thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1. 

Cùng dự hội nghị tại điểm cầu chính Nghệ An có Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể và lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu chính UBND tỉnh Nghệ An.

Bắt đầu triển khai giải phóng mặt bằng từ 6/2019, đến nay, trên 652km thuộc 11 dự án thành phần các địa phương đã cơ bản bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và nhà thầu thi công, chỉ còn vướng mắc cục bộ gần 500m. Hiện 11/11 dự án đều đã khởi công xây dựng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát nêu đề xuất tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu nêu đề xuất tại hội nghị.

Tại Nghệ An, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam có chiều dài gần 88km thuộc hai dự án thành phần là Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt. Hiện công tác GPMB đã đạt 99.8%. Dự kiến hoàn thành xong trong tháng 12/2021.

Để đảm bảo cho tiến độ thi công Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, tỉnh Nghệ An đề nghị Chính phủ sớm chấp thuận phương án chuyển đổi mục đích sử dụng một số diện tích rừng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sang mục đích khác để triển khai dự án kịp thời; Đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Ban Quản lý dự án 6 và nhà đầu tư thi công trên thực địa; Đề nghị Chính phủ chỉ đạo Tập đoàn Điện lực EVN quan tâm, phối hợp với các địa phương về phương án thời gian đóng và cắt điện, đặc biệt là đường dây điện cao thế 220KV.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể phát biểu tại hội nghị.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể phát biểu tại hội nghị.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nêu rõ, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 133 để tháo gỡ vướng mắc về nguồn vật liệu đất đắp, vì vậy các nhà thầu và địa phương phối hợp chặt chẽ để giải quyết nhanh các thủ tục liên quan.

Phó Thủ tướng Nguyễn Văn Thành phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành phát biểu kết luận hội nghị.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các đơn vị xây dựng khẩn trương dồn lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ, dự phòng cho việc khó thi công thực hiện dự án vào mùa mưa. Các địa phương tập trung hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhà thầu trong quá trình thi công, giải quyết mọi khó khăn để dự án có thể hoàn thành đúng tiến độ, phấn đấu hoàn thành cơ bản giai đoạn 1 trong năm 2022 và 2023. Theo đó các gói thầu đã khởi công không được chậm tiến độ và phải đảm bảo chất lượng công trình./.

Nguyễn Toàn - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện