Thời sự - Chính trị

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại TX Thái Hòa

18:01, 04/01/2022
Chiều 4/1, đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông:Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Thái Hòa; Lê Văn Lương - Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An và các ông, bà tổ số 5 đại biểu HĐND thị xã Thái Hòa, đã có buổi tiếp xúc với cư tri xã Nghĩa Mỹ.
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.

Tại đây, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, thị xã Thái Hòa đã thông tin về kết quả kỳ họp thứ 4 – HĐND tỉnh khóa XVIII; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nghĩa Mỹ cũng đã thẳng thắn nêu lên một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến các nhóm vấn đề như: Một số xứ đồng sản xuất nông nghiệp vẫn còn bị thiếu nước do ảnh hưởng của dự án sông Sào cần sớm được khắc phục; cần xem xét, kiểm tra lại chất lượng thi công công trình đạp Ke Bảng; tình trạng ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt đối với 6 hộ dân quanh khu vực nhà máy kem Thái Hòa, dù đã được kiến nghị nhiều lần nhưng chưa có giải pháp dứt điểm gây bức xúc trong dân.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Một số cử tri cũng kiến nghị các cấp cần nghiên cứu, đề xuất việc tăng chế độ, phụ cấp cho đội ngũ cán bộ xóm trưởng; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ tham gia đấu giá đất còn chậm…

Đ/C Phạm Tuấn Vinh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, bí thư thị ủy Thái Hòa trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri
Đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Bí thư Thị ủy Thái Hòa trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Trước những băn khoăn, trăn trở của cử tri, đại diện các ban, ngành cấp xã, cấp thị xã, đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình cụ thể. Đối với các nhóm vấn đề  vượt thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp để trình cấp trên sớm có câu trả lời tới cử tri.

Thu Trang - Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện