Thời sự - Chính trị

Giữ niềm tin của Dân với Đảng

08:20, 02/02/2022
Sự thành công trong kiểm soát tình hình dịch Covid-19; những điểm sáng trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt.. Đó là cơ sở để nhân dân tin tưởng vào sự phát triển bền vững của đất nước thời gian tới.

Mùa xuân năm 2022 – cũng là mùa xuân thứ 92 Đảng Cộng sản Việt Nam đồng hành cùng dân tộc, lãnh đạo nhân dân đứng lên đập tan mọi xiềng xích, đánh đuổi giặc ngoại xâm để làm chủ đất nước, làm chủ xã hội và làm chủ tương lai, vận mệnh của mình.

Đảng bước sang tuổi 92 đánh dấu bằng việc hoàn thành các trọng trách lớn lao: Tổ chức rất thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; xác định mục tiêu phát triển đất nước không chỉ trong 5 năm, 10 năm mà lần đầu tiên Đại hội định hướng tầm nhìn phát triển hơn 20 năm, đến năm 2045 đưa Việt Nam trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa; kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo từ cơ sở đến Trung ương đảm bảo thận trọng, kỹ lưỡng, khách quan.

Đảng lãnh đạo, Chính phủ quyết liệt, kịp thời

Nhìn lại 1 năm đã qua, PGS.TS Nguyễn Văn Giang (Giảng viên cao cấp, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) cho biết, năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, cũng là năm tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến khó lường, bên cạnh những thuận lợi, khó khăn và thách thức đan xen, đặc biệt là đại dịch Covid-19 bùng phát, tác động sâu rộng đến mọi mặt của đời sống, đe dọa tính mạng và sức khỏe nhân dân. Có thể nói, đây là thách thức rất lớn, chưa từng có tiền lệ đối với đội ngũ lãnh đạo khóa mới từ Trung ương tới địa phương.  

PGS.TS Nguyễn Văn Giang

“Trong quá trình lãnh đạo, đấu tranh phòng, chống dịch bệnh, cũng có lúc chúng ta xử lý chưa thật trúng, nhưng sau khi phát hiện những cái chưa phù hợp, chúng ta tập tức chuyển hướng. Toàn Đảng tập trung lãnh đạo, Nhà nước thực hiện sự lãnh đạo của Đảng để có những quyết sách đúng, trúng, xử lý kịp thời các tình huống trong đại dịch Covid-19” – ông Nguyễn Văn Giang nhấn mạnh.

Trong bối cảnh dịch bệnh chưa từng có tiền lệ, Đảng ta đã bình tĩnh, sáng suốt phát động toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chống dịch với tinh thần sức khỏe của nhân dân là trên hết, trước hết; lập Ban Chỉ đạo chống dịch từ Trung ương đến địa phương với nguyên tắc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, truy vết thần tốc, khoanh vùng dập dịch, kết hợp thực hiện chiến lược vaccine”.

Đặc biệt, trong gần 2 năm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã 2 lần gửi Lời kêu gọi tới đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào Việt Nam ở nước ngoài “hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19”; “đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng tìm mọi cách quyết ngăn chặn, không để dịch bùng phát, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân”.

Lời kêu gọi của người đứng đầu Đảng ta đã chạm đến trái tim của mỗi người, hiệu triệu toàn dân, toàn quân và đồng bào ta ở trong và ngoài nước đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ đã quyết liệt, kịp thời, sáng suốt, tập trung những biện pháp hiệu quả để kiểm soát, ổn định tình hình dịch bệnh. Nhờ đó, kinh tế đất nước vẫn duy trì tăng trưởng dương và có những chỉ số tăng trưởng ngoạn mục, trong đó tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa cả năm về đích với con số kỷ lục 668,5 tỷ USD, tăng 22,6% so với năm trước, xuất khẩu tăng 19%, đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có nền kinh tế mở, kim ngạch xuất, nhập khẩu lớn trên thế giới.

“Kết quả đó tạo niềm tin rất lớn cho nhân dân. Với sự lãnh đạo rất mạnh mẽ, hiệu quả của Đảng trong năm 2021, chúng ta hoàn toàn tin tưởng, năm sang 2022 nước ta sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa” – ông Nguyễn Văn Giang nhấn mạnh.

Nhân viên y tế đang tích cực điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Theo giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, năm 2022, Đảng ta tròn 92 tuổi đời, cũng là năm thứ 77 Đảng cầm quyền liên tục. Trên thế giới hiện nay không có Đảng nào có thời gian cầm quyền lâu như Đảng ta. Hơn 7 thập kỷ cầm quyền liên tục, Đảng đã đưa dân tộc ta từ lầm than, nô lệ, đói nghèo vươn mình đứng dậy, trở thành một dân tộc tiên phong, một đất nước có vị thế quốc tế như ngày nay.

Sau hơn 35 năm tiến hành đổi mới, sự nghiệp cách mạng của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng đã giành được những kết quả nổi bật, kinh tế phát triển, cuộc sống người dân được nâng lên rõ rệt từng ngày; chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được bảo đảm; đối ngoại và hội nhập quốc tế ngày càng được mở rộng; thế và lực của quốc gia được tăng cường, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng được củng cố.

“Nhân dân rất nhạy cảm và biết rõ những thành quả đó có được là nhờ công lao của ai. Đó là do sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam. Thực tế là trong năm 2021, trước những thử thách ghê gớm của đại dịch Covid-19, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta đã làm chủ tình hình, mọi người có thể yên tâm ăn Tết tương đối vui vẻ. Điều đó lý giải vì sao người dân ngày càng tin yêu Đảng và niềm tin yêu đó đến một cách tự nhiên” – ông Nguyễn Văn Giang cho biết.

Đảng ghi dấu ấn trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Bên cạnh kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch Covid- 19, năm vừa qua, Đảng ta tiếp tục ghi dấu ấn trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với những kết quả rõ rệt, thậm chí có mặt cao hơn năm trước. Điều đó tiếp tục khẳng định quyết tâm mạnh mẽ, “không ngừng”, “không nghỉ”, không vì chống dịch mà “chùng xuống, không xử lý” của Đảng, Nhà nước trong đấu tranh chống giặc “nội xâm”.

Bằng chứng là nhiều vụ án lớn, nghiêm trọng, phức tạp đã được khởi tố; các cơ quan tố tụng tiếp tục mở rộng điều tra, kiên quyết, kiên trì đi sâu làm rõ bản chất tham nhũng, tiêu cực trong nhiều vụ án, khởi tố thêm nhiều bị can là cán bộ cấp cao, cả đương chức và nghỉ hưu, sỹ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang, trong đó 10 trường hợp cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.

Nhìn lại chặng đường Đảng ta đồng hành cùng dân tộc, ông Phạm Đức Linh – nguyên Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Yên Định, Thanh Hóa cho biết, vào những giai đoạn, thời điểm quan trọng, Đảng ta luôn có những quyết sách đúng đắn, kịp thời để thay đổi cục diện, đưa cách mạng tiến lên. Sự thành công trong kiểm soát tình hình dịch Covid-19; những điểm sáng trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt... một lần nữa cho thấy sự lãnh đạo sáng suốt, khoa học của một Đảng cầm quyền. Đó là cơ sở để nhân dân tin tưởng vào sự phát triển bền vững của đất nước thời gian tới.

Ông Phạm Đức Linh – nguyên Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa

“Nhìn lại chặng đường 92 năm cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta tự hào và tin tưởng con đường mà Đảng ta và Bác Hồ đã lựa chọn, đó là con đường độc lập dân tộc gắn liền với CNXH, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, kiên định Chủ nghĩa Mác- Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, luôn đặt lợi ích của dân tộc, của Tổ quốc lên trên hết”

Ông Phạm Đức Linh nói như vậy, đồng thời kỳ vọng rất lớn về đội ngũ nhân sự khóa mới của Đảng với đủ phẩm chất, năng lực tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân./.                         

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện