Thời sự - Chính trị

UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh ký kết quy chế phối hợp năm 2022

13:05, 14/02/2022
Sáng 14/2, UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động đã tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả chương trình phối hợp năm 2021, triển khai quy chế phối hợp năm 2022.
Toàn cảnh hội nghị. 

Năm 2021, UBND tỉnh và Liên đoàn lao động tỉnh đã phối hợp chặt chẽ trên tất cả các lĩnh vực liên quan đến sản xuất, đời sống, việc làm của công nhân, viên chức, người lao động.

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong đó đã giải quyết 5 vụ tranh chấp lao động tập thể và đình công tại 5 doanh nghiệp. Góp ý xây dựng 23 văn bản và tổ chức 5 hội thảo lấy ý kiến xây dựng quy định pháp luật về chế độ, chính sách cho đoàn viên, người lao động. Triển khai "Tết sum vầy" cho trên 19 nghìn công nhân, lao động với số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị. 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh ghi nhận và đánh giá cao kết quả chương trình phối hợp giữa UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động năm 2021.

Đồng chí Lê Hồng Vinh và đồng chí Kha Văn Tám ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh trong năm 2022.

Về quy chế phối hợp 2022, đồng chí Lê Hồng Vinh đề nghị cần mở rộng thêm đối tượng được hỗ trợ "Tết sum vầy" là giáo viên mầm non, giáo viên ngoài công lập và đội ngũ y, bác sỹ. Đối với kế hoạch tổ chức đối thoại giữa doanh nghiệp và người lao động trong năm cần lựa chọn doanh nghiệp và nội dung cụ thể; Sắp xếp, chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung trong quy chế cho phù hợp.

 

Hoàng Hiếu - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện