Thời sự - Chính trị

Chi tiết chỉ số, xếp hạng cải cách hành chính cấp sở, ngành, địa phương tỉnh Nghệ An năm 2021

14:48, 10/03/2022
Theo Quyết định số 572 được UBND tỉnh Nghệ An ban hành ngày 9/3, năm 2021 Công an tỉnh đứng đầu trong 5 đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh. Sở Tài chính đứng đầu nhóm các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND tỉnh TP. Vinh tiếp tục duy trì vị trí đứng đầu nhóm 21 huyện, thành, thị trong bảng xếp hạng cải cách hành chính.

Theo Quyết định số 572/QĐ-UBND phê duyệt kết quả chỉ số và xếp hạng cải cách hành chính các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND tỉnh các huyện, thành phố, thị xã năm 2021, kết quả chỉ số và xếp hạng cải cách hành chính được xếp hạng theo 3 nhóm là các đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND 21 huyện, thành phố, thị xã. 

Trung tâm hành chính công tiếp nhận và giải quyết 1.326 TTHC của các sở ngành thuộc UBND tỉnh và 3 cơ quan ngành dọc.

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu căn cứ kết quả chỉ số và xếp hạng cải cách hành chính năm 2021, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã có giải pháp nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính trong những năm tiếp theo.

Theo đó, đối với 5 đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh kết quả xếp hạng đứng đầu là Công an tỉnh, sau đó lần lượt đến Cục Thuế tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Cục Hải quan tỉnh.

Đối với 21 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, 3 vị trí đứng đầu lần lượt là: Sở Tài Chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế; trong khi đó xếp cuối cùng là Ban Dân tộc tỉnh.

Đối với UBND 21 huyện, thành phố, thị xã trong toàn tỉnh, năm 2021, UBND TP. Vinh tiếp tục duy trì vị trí đứng đầu như năm 2020. 

Các vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là: UBND huyện Diễn Châu và UBND huyện Nghi Lộc. Đứng thứ 21 trong xếp hạng ở nhóm các địa phương là UBND huyện Anh Sơn.

 

 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện