Nghệ An gặp gỡ Đại sứ và Trưởng các cơ quan đại diện Hàn Quốc

11:49, 25/03/2022
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022” tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, sáng 25/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An đã có buổi gặp gỡ Đại sứ và Trưởng các cơ quan đại diện Hàn Quốc.

Tham dự về phía Hàn Quốc có ông Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam; cùng Trưởng Đại diện các cơ quan Hàn Quốc tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi giữa lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Đại sứ và Trưởng các cơ quan đại diện Hàn Quốc.

Trong những năm qua, quan hệ hợp tác của Nghệ An với Hàn Quốc đã có những kết quả tích cực. Về hợp tác song phương, ở cấp tỉnh, hai tỉnh Nghệ An và Gyeonggi thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác từ năm 2009. Ở cấp thành phố, thành phố Vinh và thành phố Namyangju thiết lập quan hệ từ năm 2005.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện có 24 dự án có vốn đầu tư FDI từ Hàn Quốc với tổng vốn cam kết đầu tư gần 135 triệu USD, đa dạng ngành nghề như may mặc, sản xuất linh kiện điện tử, thiết bị viễn thông… Các dự án thu hút khoảng hơn 10.000 lao động đang làm việc.

Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu sang Hàn Quốc đạt 231,9 triệu USD, chủ yếu trên các mặt hàng: dệt may, tôn thép các loại, thiết bị linh kiện điện tử,...

a
Đại sứ và Trưởng các cơ quan đại diện Hàn Quốc lắng nghe ý kiến, đề xuất của lãnh đạo tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh, tỉnh Nghệ An luôn xác định Hàn Quốc là đối tác hàng đầu và tin cậy. Phó Chủ tịch UBDN tỉnh đề xuất ngài Đại sứ và chính quyền, doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm một số nội dung hợp tác như: Giới thiệu các doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư, kinh doanh, trao đổi thương mại tại Nghệ An, với các dự án đầu tư có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường…; Đề nghị KOICA hỗ trợ dự án “Đa dạng hóa các sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa cộng đồng nhằm nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện miền Tây Nghệ An”; Tiếp tục hỗ trợ lao động tỉnh Nghệ An có điều kiện sang làm việc tại Hàn Quốc.  

Về phía tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất nhằm chào đón các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng đến với Nghệ An trong thời gian tới.

a
Ông Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam ghi nhận những ý kiến đề xuất của tỉnh Nghệ An.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết sẽ giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Nghệ An đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc; kết nối mở rộng hợp tác với Nghệ An với các địa phương của Hàn Quốc.

a
Quang cảnh lễ khai trương triển lãm trưng bày sản phẩm tiêu biểu Việt Nam - Hàn Quốc tại TP Sầm Sơn, Thanh Hoá.

Cũng trong sáng nay, tại hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022” đã diễn ra lễ cắt băng khai trương triển lãm các gian hàng giới thiệu thế mạnh và sản phẩm đặc trưng các tỉnh, thành phố và một số doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự. Trong đó, Nghệ An tham gia một gian hàng của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương Mại và Du lịch.

 
Các đặc sản của tỉnh Nghệ An được giới thiệu tại triển lãm.

 

Bùi Thọ - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện