Chủ tịch UBND tỉnh thăm và làm việc tại huyện Kỳ Sơn

11:30, 26/05/2022
Tiếp tục chương trình công tác tại các huyện miền núi, sáng 26/5, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã lên thăm và làm việc tại huyện vùng cao Kỳ Sơn.
Chủ tịch UBND tỉnh đã thị sát, nắm bắt Dự án Đường giao thông liên xã từ xã Tây Sơn đến xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn. Dự án này có tổng mức đầu tư dự kiến là 250 tỷ đồng với đoạn tuyến dài hơn 19 km theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp VI miền núi.
Chủ tịch UBND tỉnh thăm nhà thiện nguyện của các đơn vị phối hợp nhằm giúp đỡ người dân khó khăn ở Kỳ Sơn.

Dự kiến trong quý 3 sẽ đấu thầu và thời gian hoàn thành không quá 4 năm kể từ ngày khởi công. Hiện dự án đang cần chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với nhiều diện tích đất rừng sản xuất, rừng trồng của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm vườn ươm giống dược liệu của Tập đoàn TH.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thăm mô hình trồng cây dược liệu dưới tán rừng của Công ty CP Dược liệu TH. Thị sát khu quy hoạch tổ hợp du lịch sinh thái gắn với phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn Thiên Minh Đức tại xã Na Ngoi.

Dược liệu được ươm dưới tán cây rừng để phát triển tốt.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đến kiểm tra khu vực dự kiến xây dựng khu chức năng lâm nghiệp công nghệ cao của dự án.

Khu quy hoạch này có diện tích khoảng 2.055 ha và được xem là sẽ khai thác tốt tiềm năng về vị trí, điều kiện tự nhiên khu vực Tây Nam của xã Na Ngoi, làm động lực phát triển Kinh tế xã hội của huyện Kỳ Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh đến tham quan mô hình nuôi cá tầm thương phẩm của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 4 đầu tư xây dựng.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình nuôi cá Tầm thương phẩm của Đoàn Kinh tế quốc phòng 4. Mô hình này đang cho thu lãi khoảng 200 triệu đồng/năm. Qua làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng. 

Sản lượng cá tầm mỗi năm cho 3-4 tấn thương phẩm, doanh thu từ 0,8 - 1 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng dành nhiều thời gian chia sẻ và có những định hướng về các nhiệm vụ trọng tâm cho huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn trong thời gian tới.

Các thông tin liên quan đến chuyến công tác của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tại huyện Kỳ Sơn sẽ được NTV tiếp tục cập nhật.
 

Nguyễn Toàn - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện