Thời sự - Chính trị

Các Bộ, ngành gặp mặt Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nghệ An

19:52, 07/06/2022
Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 7/6, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng đã gặp mặt đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Nghệ An.

Nghệ An là tỉnh có số lượng người có công lớn thứ 3 trong cả nước. Hiện, toàn tỉnh đang quản lý và chi trả trợ cấp thường xuyên cho hơn 68.000 nghìn đối tượng, với số tiền trên 136 tỷ đồng/tháng.

a
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội gặp mặt Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nghệ An.

Trong những năm qua, tỉnh luôn xác định công tác Thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng là nhiệm vụ thường xuyên. Hàng năm, tỉnh đều tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7; tổ chức các đoàn đi thăm tặng quà cho các gia đình người có công; thăm viếng các nghĩa trang liệt sĩ trong và ngoài tỉnh,...

Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nghệ An.
Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Bộ LĐTB&XH; Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm tới các đối tượng người có công với cách mạng, luôn trân trọng, biết ơn công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, người có công đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng đất nước… Mặc dù vậy, so với những hy sinh, cống hiến cũng chỉ bù đắp phần nào, làm vơi đi một phần những mất mát, hy sinh to lớn của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nghệ An.
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nghệ An.

Bộ LĐTB&XH, Bộ Quốc phòng cũng chia sẻ thêm, việc lãnh đạo tỉnh Nghệ An tổ chức đoàn người có công tiêu biểu ra thăm Hà Nội đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều thế hệ đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành có điều kiện tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người có công nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống chính sách phù hợp với thực tế hơn.

Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nghệ An
Đoàn đại biểu người có công tỉnh Nghệ An vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Nghệ An cũng đã đến dâng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn trước công lao vĩ đại của Người đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc./.

Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện