Thời sự - Chính trị

Họp bàn công tác tổ chức Lễ trao bằng Tổ quốc ghi công năm 2022 tại Nghệ An

11:55, 28/06/2022
Sáng 28/6, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) để bàn kế hoạch về việc phối hợp tổ chức Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công năm 2022 tại Nghệ An. 

Dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Sở, ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Nghệ An là địa phương được Bộ LĐ-TB&XH chọn tổ chức Lễ trao bằng Tổ quốc ghi công năm 2022. Theo dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 15-16/7/ 2022 tại TP Vinh, với thành phần tham dự 516 người. Trong đó, đại diện thân nhân liệt sỹ 75 người; huy động 250 tình nguyện viên tham gia.

Tại buổi làm việc, Bộ LĐ-TB&XH trình bày các kế hoạch; đưa ra các phương án để tổ chức Lễ trao bằng Tổ quốc ghi công như: việc xây dựng kịch bản; công tác đón tiếp đại biểu, khách mời; Công tác đảm bảo an ninh trật tự, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống dịch Covid-19;…

a
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đoàn Hồng Vũ phát biểu tại cuộc làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cho biết: đến thời điểm này các Sở, ngành đều đã lên kịch bản cụ thể. Tuy nhiên, UBND tỉnh Nghệ An cũng mong muốn Bộ LĐTB&XH sớm báo cáo các thông tin, nhất là số lượng khách mời; kịch bản chi tiết của Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công năm 2022  để tỉnh chỉ đạo thực hiện thật chu đáo, đảm bảo trang trọng, an toàn đúng nội dung theo kế hoạch của Bộ.

a
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cũng báo cáo việc triển khai tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7; vấn đề giải quyết các tồn đọng đối với người có công và mong muốn Bộ LĐTB&XH tiếp tục quan tâm đến Nghệ An để thực hiện tốt hơn các chính sách cho người có công với cách mạng.

Thanh Hà - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện