Thời sự - Chính trị

Lãnh đạo tỉnh tiếp, làm việc với nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản

17:54, 10/06/2022
Nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối đối tác Hà Nội - Nghệ An, chiều 10/6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế cũng như chính sách thu hút đầu tư của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế cũng như chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Đến nay, Nghệ An đã trở thành trung tâm của khu vực về chế biến thực phẩm, lâm sản, sản xuất vật liệu xây dựng, nông nghiệp công nghệ cao.

Để tiếp tục tăng cường hơn nữa sự hấp dẫn các nhà đầu tư, tỉnh Nghệ An đang tập trung hoàn thiện Quy hoạch Nghệ An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tỉnh cũng có các ưu đãi về hỗ trợ đầu tư, giá tiền thuê đất cho các nhà đầu tư mang tính cạnh tranh nhất.

Toàn cảnh buổi tiếp đón.
Toàn cảnh buổi tiếp đón.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu mong muốn các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc tăng cường kết nối đầu tư trên nhiều lĩnh vực có tiềm năng của tỉnh. Đặc biệt với 2 khu Công nghiệp VSIP và WHA quy mô lớn của tỉnh sẽ là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư tiếp cận mở rộng đầu tư; Đồng thời mong muốn đại diện Tập đoàn Aeon đến từ Nhật Bản với lợi thế của mình sẽ tăng cường kết nối để sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của Nghệ An.

a
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản.

Đại diện doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản đánh giá sự đầu tư bài bản hạ tầng khu công nghiệp cũng như chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; Đồng thời khẳng định sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Nghệ An thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh đối với các nhà đầu tư; Tin tưởng đây là sự khởi đầu tốt đẹp cho công tác xúc tiến đầu tư phát triển bền vững trong thời gian tới. 

Thu Vinh - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện