Thời sự - Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri Quỳ Châu trước kỳ họp thứ 6 – HĐND tỉnh khóa XVIII

16:52, 09/06/2022
Sáng 9/6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Châu Bính, Quỳ Châu, trước kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Cùng dự có lãnh đạo huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban cấp huyện.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong buổi tiếp xúc, các cử tri xã Châu Bính đã kiến nghị nhiều ý kiến về các vấn đề về tài nguyên môi trường, cơ sở hạ tầng, giáo dục, chính sách xã hội như: Tạo điều kiện cho nhân dân tận dụng cát tại các bãi bồi ven sông của xã để làm đường giao thông nội bản, nội đồng trong xây dựng Nông thôn mới; Quan tâm đến công tác an sinh xã hội, hỗ trợ cây trồng, vật nuôi cho các hộ gia đình để phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; Hỗ trợ tu sửa văn phòng Một cửa của trụ sở UBND xã Châu Bính và Trường THCS Bán trú Bính Thuận, Trường Mầm non xã Châu Bính đã xuống cấp; Quan tâm hỗ trợ tu sửa tuyến đường đi vào bản Phá Đáy, xã Châu Bính và xây dựng trạm phát sóng đảm bảo ổn định cho cuộc sống của nhân dân.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Sau sát nhập, nhà văn hoá không đủ diện tích sinh hoạt, người dân mong muốn tu sửa nhà văn hoá để đảm bảo sinh hoạt ổn định; Quan tâm việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất rừng; Hỗ trợ chi phí mua sách giáo khoa cho học sinh các vùng khó khăn, giảm áp lực cho phụ huynh; Quan tâm xây dựng nước sạch cho nhân dân bản Luồng Lạnh; Hỗ trợ tạo việc làm tại chỗ cho người dân đảm bảo ổn định kinh tế, không phải đi xa.

a
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của cử tri, đại diện lãnh đạo xã, các phòng, ban cấp huyện và Ông Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy , Đại biểu HĐND tỉnh cũng đã giải đáp, làm rõ hơn các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền.

Đối với các ý kiến khác, Đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu và trình tại kỳ họp sắp tới để có biện pháp giải quyết  nhanh chóng đáp ứng nguyện vọng của cử tri./.

Hà Thảo

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện