Thời sự - Chính trị

Hội nghị trực tuyến công tác tài chính- ngân sách 6 tháng đầu năm 2022

19:21, 07/07/2022
Chiều 7/7, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Sơ kết công tác tài chính – ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm 6 tháng cuối năm 2022”. Tại điểm cầu Nghệ An , đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

  

Tại điểm cầu Nghệ An.

6 tháng đầu năm, ngành tài chính đã tập trung triển khai đồng bộ, chủ động các giải pháp trong điều hành chính sách tài khoá, quyết liệt trong thu chi ngân sách. Đến hết tháng 6, tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 941,3 nghìn tỷ đồng, bằng 66,7% dự toán; tổng chi ngân sách 6 tháng đạt 713 nghìn tỷ đồng, bằng 40% dự toán.     

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ghi nhận những nỗ lực của Ngành tài chính và các bộ, ngành liên quan trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, yêu cầu Bộ tài chính tiếp tục có những chính sách thuế, đầu tư công cũng với chính sách tiền tệ phù hợp. Đặc biệt là tiếp tục theo dõi diển biến thị trường, nhất là các mặt hàng quan trọng, thiết yếu, nguyên vật liệu đầu vào để  kịp thời có những tham mưu, đề xuất với Chính Phủ trong cân đối cung cầu, bình ổn giá, nhất là mặt hàng xăng dầu. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra về giá để phát hiện, xử lý những trường hợp sai phạm. 

Bộ trưởng Bộ tài chính Hồ Đức Phớc kết luận tại Hội nghị.

 Kết luận tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ tài chính Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: trước tác động của giá xăng dầu đã khiến giá cả tất cả các mặt hàng đều tăng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân và doanh nghiệp thì những thách thức về chính sách tài khoá và chính sách tiền tệ 6 tháng cuối năm là không nhỏ. Điều này đòi hỏi sự vào phối hợp, vào cuộc của nhiều ngành liên quan cũng như các tỉnh, thành phố trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ tài chính cũng lưu ý, các địa phương cần quan tâm đến các lĩnh vực như: Gói hỗ trợ lãi suất 40 ngàn tỷ phải triển khai đúng đối tượng; chống trốn thuế, trục lợi thuế; đẩy mạnh thu thuế TMĐT…Từ đó, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, mục tiêu về tài chính- ngân sách đã đề ra trong 6 tháng cuối năm. 

 

Duy Thanh - An Duyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện