Thời sự - Chính trị

Hưng Nguyên dâng hương tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn và Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào

09:58, 16/07/2022
Chiều 15/7, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn, huyện Đô Lương và Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào, huyện Anh Sơn.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện dâng hương trước ngôi mộ chung của 13 liệt sĩ thanh niên xung phong.

Thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên và các đồng chí cùng đi trong đoàn bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng Liệt sỹ TNXP thuộc Đại đội 317, Đội 65, Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An; Những người đã dâng trọn tuổi thanh xuân, chiến đấu và anh dũng hy sinh vì độc lập, vì tự do của Tổ quốc. Trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt, cung đường huyền thoại Truông Bồn là nơi kết nối các huyết mạch giao thông chi viện sức người, sức của từ hậu phương lớn miền Bắc cho tiền tuyến lớn miền Nam.

  Cán bộ UBMTTQ huyện,  Phòng Lao động Thương binh xã hội và công chức Văn hóa xã hội các xã thị dâng hương trước ngôi mộ chung của 13 liệt sĩ thanh niên xung phong.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào, huyện Anh Sơn, Đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nhà thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ; Tượng đài các anh hùng liệt sỹ và dâng hương tại các phần mộ.

Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Nhà thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ thuộc Nghĩa trang Liệt sỹ quốc tế Việt - Lào.

Nghĩa trang Liệt sỹ hữu nghị Việt – Lào, nơi an nghỉ của hơn 11 nghìn Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong khi làm nghĩa vụ quốc tế trên đất bạn Lào. 

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên và huyện Anh Sơn thỉnh chuông tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc tế Việt - Lào.

Trong không khí trang nghiêm, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hưng Nguyên, đoàn đại biểu đã tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã cống hiến xương máu, dành trọn tuổi thanh xuân cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đoàn lãnh đạo dâng hương tại các phần mộ liệt sỹ.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hưng Nguyên nguyện đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát huy những thành tựu đạt được, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp; Tiếp tục quan tâm, chăm lo và thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thân nhân gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Trung tâm VHTT&TT Hưng Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện