Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà các thương, bệnh binh nặng

15:55, 16/07/2022
Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ, trưa 16/7, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân – Uỷ viên TW Đảng, Phó chủ tịch nước đã thăm và tặng quà các thương, bệnh binh nặng đang được chăm sóc tại Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An và Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An.

Đi cùng đoàn có đại diện Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ LĐ-TB&XH. Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí  thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác thăm Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An. 

Tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, đoàn công tác của Phó chủ tịch nước đã đến thăm Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An. Hiện đơn vị đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, điều dưỡng và phục hồi chức năng cho 90 đối tượng, trong đó có 2/3 là thương binh, bệnh binh tâm thần của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh đang được chăm sóc tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An.

Xúc động, vui mừng, phấn khởi khi các thương bệnh binh được quan tâm, chăm sóc trong điều kiện tốt nhất, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định: những thương bệnh binh ở đây và rất nhiều anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống, hy sinh một phần tuổi trẻ, xương máu vì đất nước sẽ mãi được Đảng, nhà nước và mọi thế hệ ghi nhớ.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An

Chăm lo cho những người có công với đất nước là truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, là nghĩa vụ, trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền các cấp như lời Bác Hồ căn dặn lúc sinh thời. Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân cũng đã biểu dương những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, viên chức trong công tác chăm sóc, điều trị, điều dưỡng những thương, bệnh binh đặc biệt.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước thể hiện sự tri ân đối với công lao, sự hy sinh, mất mát của các thương bệnh binh, những người có công với Tổ quốc.

Tiếp đó, đoàn công tác của Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Ánh Xuân cũng đã đến thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An – nơi đang nuôi dưỡng, điều trị, điều dưỡng và phục hồi chức năng 62 thương - bệnh binh, vợ liệt sỹ.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng quà Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An.

Bày tỏ sự tri ân đối với công lao, sự hy sinh, mất mát to lớn của các thương, bệnh binh, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh: đất nước có được độc lập, tự do và hoà bình, đạt được những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội như hôm nay, là nhờ các thế hệ đi trước. Vì vậy, hoạt động thăm hỏi, tặng quà hôm nay cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, truyền thống cách mạng; sống có trách nhiệm hơn với tổ quốc. Mong muốn cấp uỷ, chính quyền tỉnh Nghệ An giành nhiều nguồn lực hơn nữa để làm tốt hơn công tác đền ơn, đáp nghĩa; chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống của gia đình những người có công; dạy nghề, tạo việc làm cho con em gia đình chính sách nhằm bù đắp phần nào những mất mát của các thương – bệnh binh.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà các thương, bệnh binh. 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà cho các thương, bệnh binh. 
 
 
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm hỏi sức khoẻ, động viên các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An. 

Dịp này, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung cũng đã tặng quà cho các thương – bệnh binh ở Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An và Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An./.

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện