Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 8

10:54, 17/08/2022
Sáng 17/8, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022. Cùng dự có đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các Sở, ban, ngành cấp tỉnh.
Toàn cảnh buổi tiếp công dân.
Toàn cảnh buổi tiếp công dân.

Tại buổi tiếp công dân, ông Nguyễn Văn Khánh ở xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, công nhận liệt sĩ đối với chú ruột là ông Nguyễn Văn Giám, hiện đang được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ Việt – Lào. Ông Nguyễn Văn Giám, sinh năm 1943, nhập ngũ năm 1961, mất năm 1966. Ngày 2/10/2012, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An đã cấp Giấy báo tử số 02 cho gia đình.

a
Ông Nguyễn Văn Khánh ở xã Khánh Thành, huyện Yên Thành nêu kiến nghị tại buổi tiếp công dân.

Qua thẩm định thông tin để công nhận liệt sỹ đối với ông Nguyễn Văn Giám, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết, hồ sơ trình lên chưa chặt chẽ, có nội dung còn thiếu, chưa đúng đối tượng. Qua xác minh, ông Giám là công nhân cầu đường của Đội công trình 19/8 thuộc Ban bảo đảm giao thông đường 7, mất tại Bệnh viện Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, do bị bệnh sốt rét; không phải là công nhân quốc phòng, cũng không hy sinh trong trường hợp trực tiếp phục vụ chiến đấu bảo đảm giao thông liên lạc.

a
Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh giải trình tại buổi tiếp công dân.
a
Đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH giải trình.

Còn xác minh của Sở LĐ-TB&XH tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An cho thấy, ông Nguyễn Văn Giám có thời gian công tác 4 năm 10 tháng (chưa đủ 5 năm liên tục), khi từ trần đã được giải quyết chế độ trợ cấp mai táng và trợ cấp một lần theo quy định tại Nghị định số 218 ngày 27/12/1962 của Hội đồng Chính phủ.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu kết luận.

Phát biểu tại cuộc tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã chia sẻ với với những tâm tư, nguyện vọng của thân nhân ông Nguyễn Văn Giám. Trên quan điểm không bỏ sót và đảm bảo đúng và đủ đối tượng, trách nhiệm của các cấp, ngành là phải giải quyết và đảm bảo quyền lợi của thân nhân người đã mất nếu đủ điều kiện và theo đúng các quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, đây không chỉ là trách nhiệm đối với người còn sống mà còn thể hiện sự tôn kính đối với người đã mất; Đồng thời giao cho Sở LĐ-TB&XH thành lập tổ công tác, cùng với các ngành liên quan rà soát kỹ lưỡng lại hồ sơ, đối chiếu với các quy định Nhà nước qua nhiều thời kỳ, vận dụng các quy định một cách có lợi nhất đối với thân nhân gia đình ông Nguyễn Văn Giám…; Tập trung giải quyết trong vòng 1 tháng và báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 15/9.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng đề nghị thân nhân gia đình ông Nguyễn Văn Giám phối hợp, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho tổ công tác.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện