Thời sự - Chính trị

Nghệ An trang trọng tổ chức Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 53

14:46, 18/08/2022
Sáng 18/8 (tức 21/7 âm lịch), tại KDT Quốc gia đặc biệt Kim Liên, lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 53 được tỉnh Nghệ An tổ chức trang trọng theo nghi lễ cổ truyền của dân tộc. Đây là dịp người dân quê hương và cả nước với tấm lòng thành kính, tưởng nhớ, biết ơn công lao trời biển của Bác đối với dân tộc, đối với đất nước.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh cùng đông đảo Nhân dân đến từ mọi miền đất nước.

Toàn cảnh Lễ dâng hương tưởng niệm nhân Lễ giỗ lần thứ 53 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Tại lễ giỗ, các đại biểu và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã thành kính dâng hoa, dâng hương lên bàn thờ Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao vĩ đại của vị Cha già dân tộc; nguyện sẽ tiếp tục đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, đoàn kết, phấn đấu xây dựng đất nước, quê hương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hoa lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu dự lễ dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, Ban tổ chức đã thực hiện các nghi lễ truyền thống như: Lễ khai quang, Lễ yết cáo, Lễ đại tế và Lễ tạ. tổ chức dâng hoa, dâng hương ở các di tích có liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hoa -  Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Nam Đàn trình bày diễn văn tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Các đại biểu và nhân dân về dự Lễ. 

Tại Nghệ An, phong tục làm giỗ Bác Hồ đã trở thành nét văn hóa, truyền thống từ nhiều năm nay trên quê hương Bác.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong nhiều gia đình, ảnh Bác được đặt trang trọng trên bàn thờ tổ tiên để thể hiện tấm lòng thành kính, biết ơn Bác.

Thiếu tướng Phan Văn Sỹ - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Ban Thường vụ Huyện uỷ Nam Đàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mâm cỗ trong ngày giỗ Bác tuy đơn sơ nhưng đều làm từ sản phẩm thân thuộc của quê hương, chất chứa trong đó là tình cảm, tấm lòng của người dân với Bác Hồ kính yêu.

Lãnh đạo các huyện, thành, thị dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Đại diện các dòng họ: Nguyễn Sinh, Hoàng Xuân, Hà dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày giỗ Bác đã trở thành một phần trong đời sống tâm linh của mỗi gia đình; thể hiện tấm lòng thành kính của Đảng bộ chính quyền tỉnh Nghệ An và cũng là dịp con cháu các dòng họ Nguyễn Sinh, Hoàng Xuân, họ Hà tự hào tôn vinh. Qua đây, hứa quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người.  

 

Xuân Hướng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện