Nghệ An: Tập trung thực hiện chuyển đổi số một cách toàn diện

19:04, 20/09/2022
Chiều 20/9, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Sở TT-TT đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ các cơ quan tỉnh. Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: ngành TT-TT triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số đến năm 2025, nhằm tạo được chuyển đổi số toàn diện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Năm 2021 và 8 tháng đầu năm 2022, Sở TT-TT đã thực hiện hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Đặc biệt, đã tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số tỉnh Nghệ An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Phó Giám đốc Sở TT-TT  Phan Nguyên Hào báo cáo kết quả hoạt động của ngành thời gian qua. 

Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin liên tục được mở rộng, đáp ứng việc triển khai các hệ thống thông tin phục vụ hoạt động, chỉ đạo điều hành của các địa phương và cung cấp các dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp. Duy trì và phát triển có nề nếp các hoạt động báo chí, xuất bản, in, phát hành.

Bí thư Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Thị Kim Chi phát biểu tại buổi làm việc.

Công tác thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở được đẩy mạnh. Công tác chỉ đạo phát triển hạ tầng TT-TT tiếp tục được quan tâm. Bên cạnh kết quả đạt được, một số tồn tại, hạn chế của ngành cũng đã được đề cập và phân tích khá rõ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao quá trình chuẩn bị báo cáo của đơn vị. Đồng thời ghi nhận những kết quả, đóng góp của ngành TT-TT đối với phát triển KT- XH của tỉnh suốt trong thời gian quan. Nhất là trong hơn 2 năm Nghệ An phải thực hiện nhiệm vụ kép: phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế... Tham mưu cho tỉnh liên quan đến các lĩnh vực: hạ tầng CNTT, hạ tầng số; công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức các ngành để áp dụng CNTT vào công việc. Đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống mạng. Triển khai thực hiện quy hoạch báo chí và tổ chức sắp xếp lại các cơ quan báo chí… Phối hợp có hiệu quả với các ngành trong xử lý công việc chung của tỉnh.

Lãnh đạo Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh, các sở, ngành tham gia buổi làm việc. 

Đồng tình với một số nhiệm vụ mà ngành đã đề ra trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung lưu ý thêm: Sở TT-TT phải bám sát tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX để rà soát, đánh giá, để đề xuất điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn phát triển. Tiếp tục quan tâm đến công tác quy hoạch của ngành gắn với quy hoạch tỉnh để lấy ý kiến các bộ, ngành TW. Tập trung thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số toàn diện trên 5 thành phần (chính quyền số, hạ tầng số, nhân lực số, kinh tế số và an toàn thông tin). Triển khai xây dựng và đưa vào vận hành có hiệu quả Trung tâm giám sát TT-TT và an ninh mạng, Kho cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh; Tiếp tục triển khai Đề án thí điểm xây dựng Đô thị thông minh tỉnh Nghệ An giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030. Tập trung các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực của ngành: điều chỉnh bổ sung chức năng của Sở và các đơn vị trực thuộc; duy trì và đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ điều hành của cấp uỷ Đảng, chính quyền, công tác phòng chống thiên tai.

Lãnh đạo các sở, ngành tham dự buổi làm việc. 

Tăng cường quản lý và phát triển hệ thống truyền thanh cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, thế hệ mới... Phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông phát triển hạ tầng phục vụ tối đa người dân và doanh nghiệp, nhất là các địa bàn vùng sâu, vùng xa... Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở TT-TT tiếp tục quản lý có hiệu quả lĩnh vực báo chí, xuất bản, các trang thông tin điện tử theo quy định của Luật để hoạt động hiệu quả hơn nữa. Thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra những lĩnh vực mà người dân quan tâm và cản trở sự phát triển của tỉnh; quan tâm kiện toàn bộ máy của Sở và các phòng, trung tâm; tăng cường công tác đào tạo cán bộ...

Giám đốc Sở TT-TT Lê Bá Hùng phát biểu, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã cho ý kiến vào một số đề xuất, kiến nghị của Sở TT-TT và yêu cầu một số sở, ngành cùng phối hợp hỗ trợ, tháo gỡ./.

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện