Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Cửa Lò

14:44, 05/10/2022
Sáng 5/10, tại phường Nghi Thủy, đại biểu Quốc hội khóa XV- đơn vị bầu cử số 5 do bà Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn đã tiếp xúc với cử tri thị xã Cửa Lò. 
Toàn cảnh tiếp xúc cử tri tại TX Cửa Lò.
Toàn cảnh tiếp xúc cử tri tại TX Cửa Lò.

Cử tri thị xã Cửa Lò đã được thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ IV, Quốc hội khóa XV. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp bình ổn giá các mặt hàng tiêu dùng; tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ khối xóm, quan tâm đến chế độ chính sách cho cựu chiến binh; nghiên cứu lại các khoản thu và tài trợ giáo dục hiện nay; Tăng cường ngăn chặn, xử lý tình trạng tội phạm công nghệ cao cũng như vấn đề bảo hộ cho lao động làm việc ở nước ngoài; Khi bồi thường giải phóng mặt bằng cần tính toán phù hợp nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân bị thu hồi đất.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 chưa phù hợp về đối tượng được hỗ trợ; cần xử lý nghiêm các dự án chậm tiến độ, ô nhiễm môi trường và một số vấn đề dân sinh khác.

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.

Ngoài giải trình tại cuộc tiếp xúc, các vị đại biểu Quốc hội khóa XV đã tiếp thu những vấn đề cử tri phản ánh để trình Quốc hội, Chính phủ xem xét trong kỳ họp tới.

Hữu Lương - Ngọc Ánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện