Thời sự - Chính trị

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ ở Thanh Chương

18:58, 02/10/2022
Ngày 2/10, đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ các gia đình bị thiệt do mưa lũ tại huyện Thanh Chương.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện Thanh Chương, các đơn vị tài trợ…

Đoàn trao hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Đình Ngũ, giúp ông vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.
Đoàn trao hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Đình Ngũ, giúp ông vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình ông Nguyễn Đình Ngũ ở xóm Tân Phong, xã Thanh Khai và thông qua đại diện địa phương thăm hỏi gia đình ông Lương Văn Lâm, xóm Mai Đình, xã Thanh Mai. Đây là hai gia đình bị mưa bão làm sập nhà. Đoàn công tác đã hỗ trợ mỗi hộ số tiền 5 triệu đồng.

Đoàn công tác di chuyển bằng thuyền để tiếp cận các địa bàn cần hỗ trợ hiện đang bị ngập.
Đoàn công tác di chuyển bằng thuyền để tiếp cận các địa bàn hiện đang bị ngập.

Tại các điểm đến, các thành viên trong đoàn công tác đã chia sẻ, động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, sớm ổn định cuộc sống.

Tiếp đó, đoàn đã đến trao hỗ trợ 60 triệu đồng cho 60 hộ gia đình bị thiệt hại về tài sản do mưa bão và trao 100 thùng hàng gồm những vật dụng phục vụ sinh hoạt cho 100 hộ gia đình tại địa bàn bị ngập sâu của xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà động viên người dân xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương.
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà động viên người dân xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương.

Được biết, trong dịp này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ hơn 300 triệu đồng cho người dân bị ngập lụt ở các địa phương tỉnh Nghệ An, gồm: Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Diễn Châu và Quỳnh Lưu. Riêng huyện Thanh Chương được hỗ trợ gần 200 triệu đồng.

a
Đoàn trao biển trưng hỗ trợ 1.000 thiết bị máy lọc nước cho các địa phương bị ảnh hưởng lũ lụt.

Đoàn cũng đã trao biển trưng hỗ trợ 1.000 thiết bị máy lọc nước do Công ty TNHH tư vấn Đầu tư và Thương mại INTRACO hỗ trợ các huyện: Nam Đàn, Hưng Nguyên, Thanh Chương, Hoàng Mai và Yên Thành.

Đình Hào

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện