Hội đàm và ký biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Nghệ An và TP Gwangju, Hàn Quốc

16:24, 27/10/2022
Trong chương trình thăm và làm việc tại Nghệ An, sáng 27/10, đoàn công tác thành phố Gwangju – Hàn Quốc đã có buổi hội đàm và ký biên bản ghi nhớ với tỉnh Nghệ An. 

Dự hội đàm, về phía TP Gwangju, Hàn Quốc có ông Mun Young Hoon - Phó thị trưởng; ông Sim Cheol Eui - Phó Chủ tịch Hội đồng thành phố; cùng các thành viên đoàn công tác.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số Sở, ngành, đơn vị liên quan.

Toàn cảnh buổi hội đàm.
Toàn cảnh buổi hội đàm.

Sau chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác tỉnh Nghệ An cách đây hơn 1 tháng tại TP Gwangju, Hàn Quốc, hai bên đã thống nhất một số vấn đề liên quan đến biên bản ghi nhớ về việc thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác. Tuy nhiên, để làm rõ hơn các nội dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long mong muốn đoàn công tác của thành phố Gwangju trao đổi, thảo luận về nguyên tắc, nội dung và hình thức hợp tác. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực như trao đổi đoàn, hợp tác đầu tư - thương mại, hợp tác văn hoá - du lịch, hợp tác khoa học và công nghệ, y tế, hợp tác giáo dục – đào tạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi hội đàm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long phát biểu tại buổi hội đàm.

Đoàn công tác TP Gwangju, Hàn Quốc thống nhất và bày tỏ mong muốn thiết lập và duy trì quan hệ hữu nghị và hợp tác với tỉnh Nghệ An, với mục tiêu tăng cường trao đổi về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và xã hội; khuyến khích hoạt động giao lưu nhân dân hai địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối giữa người dân của 2 bên.

Phó Thị trưởng chính quyền thành phố Gwangju phát biểu tại buổi tọa đàm.
Phó Thị trưởng chính quyền thành phố Gwangju, Hàn Quốc - Ông Mun Young Hoon phát biểu tại buổi tọa đàm.

Với tiềm năng giữa hai địa phương, các thành viên đoàn công tác TP Gwangju, Hàn Quốc bày tỏ, thời gian tới lĩnh vực hợp tác sẽ không chỉ bó hẹp trong các nội dung ký kết trong biên bản ghi nhớ mà sẽ mở rộng hơn nữa. Ngoài tăng cường trao đổi, hợp tác về kinh tế, văn hoá, hàng năm TP Gwangju sẽ giành một số học bổng cho sinh viên Nghệ An sang học tập; đào tạo thêm nguồn nhân lực về y tế, công nghệ thông tin… Đại diện TP Gwangju mong muốn tỉnh Nghệ An tạo điều kiện cho công dân và các doanh nghiệp Hàn Quốc kinh doanh và đầu tư tại đây.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An Nguyễn Nam Đình phát biểu tại buổi hội đàm.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An Nguyễn Nam Đình phát biểu tại buổi hội đàm.

Về phía HĐND tỉnh Nghệ An và Hội đồng thành phố Gwangju – Hàn Quốc đã đánh giá cao tầm quan trọng và đẩy mạnh tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau thông qua các chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác HĐND tỉnh Nghệ An và Hội đồng thành phố Gwangju. Hai bên sẽ tăng cường hợp tác và trao đổi thực tế trên các lĩnh vực như pháp chế địa phương, kinh tế, văn hóa, khoa học và công nghệ, giáo dục, du lịch, y tế; Đồng thời tích cực đẩy mạnh các hoạt động giao lưu nhân dân và nỗ lực phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa hai địa phương.

Chính quyền tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju ký kết biên bản ghi nhớ.
UBND tỉnh Nghệ An và Chính quyền thành phố Gwangju ký kết biên bản ghi nhớ.
HĐND tỉnh Nghệ An và Hội đồng thành phố Gwangju ký kết biên bản hợp tác.
HĐND tỉnh Nghệ An và Hội đồng thành phố Gwangju ký kết biên bản hợp tác.

Sau hội đàm đã diễn ra lế ký kết – trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Nghệ An và Chính quyền TP Gwangju; giữa HĐND tỉnh Nghệ An và Hội đồng thành phố Gwangju; giữa Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An với Công ty bán lẻ Y-Mart; giữa Đại học Y khoa Vinh và tổ chức Gwangju Diakonia.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ phát triển thương mại, du lịch ký biên bản ghi nhớ với Công ty Y - Mart.
Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ phát triển thương mại, du lịch ký biên bản ghi nhớ với Công ty Y - Mart.
Trường Đại học Y khoa Vinh ký biên bản ghi nhớ với đại diện Tổ chức Gwangju Diakonia

 

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện