Thời sự - Chính trị

Lấy ý kiến góp ý dự án Luật giao dịch điện tử 

12:05, 14/10/2022
Sáng 14/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự án Luật giao dịch điện tử (Sửa đổi). Đồng chí Thái Thị An Chung - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì. 
Toàn cảnh hội nghị.

Dự án Luật giao dịch điện tử sửa đổi có 8 chương 57 điều. Trong đó các nội dung sửa đổi, bổ sung bám sát theo 9 chính sách đã được Chính phủ thông qua tại Nghị quyết số 152 ngày 03/12/2021, nhằm mở rộng phạm vi áp dụng của hoạt động giao dịch điện tử tới tất cả các hoạt động của đời sống xã hội. Sửa đổi, chi tiết hóa cách thức xác định giá trị pháp lý của thông điệp dữ liệu.

Đại diện các Sở, ngành tham gia ý kiến tại hội nghị.

Tham gia góp ý, các ý kiến đều tán thành dự án Luật giao dịch điện tử sửa đổi.

. Đồng chí Thái Thị An Chung - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Tuy nhiên một số ý kiến đề nghị trong giao dịch điện tử cần quy định chặt chẽ đầy đủ, đặc. biệt là đối với chữ ký điện tử và xác thực điện tử đối với tổ chức cá nhân là người nước ngoài. Bổ sung thêm 1 số quy định về thông tin đối với chữ ký số của công dân đang giao dịch điện tử bị lỗi mạng khi giao dịch điện tử, cũng như cách thức giải quyết việc kinh doanh giao dịch mua bán qua các sàn thương mại điện tử. 

 

Đức An - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện